Categories: Ẩm thực

3 mẹo làm đẹp bằng sữa tươi giúp cải lão hoàn đồng cho làn da

Published by

Công dụng của sữa tươi với việc làm đẹp

Trong sữa tươi có chứa axit lactic, một loại axit alpha hydroxy (AHA). Axit lactic được xem là thành phần phổ biến trong các loại sữa rửa mặt chống lão hóa. Theo nhiều nghiên cứu, axit lactic có thể giúp loại bỏ tế bào da chết. 

Sữa tươi và dầu dừa

Dầu dừa vốn được biết đến với công dụng dưỡng ẩm, làm mềm và sáng da, loại bỏ sự tác động của các yếu tố môi trường lên da. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Sữa tươi không đường (0,1 l), dầu dừa (3 muỗng), muối (1 muỗng).

Cách thực hiện

Tắm rửa sạch sẽ 1 lần với nước ấm và xà phòng diệt khuẩn. Trộn cả 3 nguyên liệu với nhau sau đó xoa đều khắp mọi vùng da trên cơ thể. Thực hiện massage để hỗn hợp phát huy tác dụng làm sạch da chết và dưỡng sáng da. Lưu lại hỗn hợp trên da chừng 5 – 7 phút rồi xả lại với nước ấm.

Sữa tươi và mật ong

Mật ong chứa nhiều loại vi chất khác nhau, kết hợp với sữa tươi để chăm sóc da thường xuyên là cách tốt để da luôn khỏe mạnh.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Mật ong (2 muỗng), sữa tươi (3 muỗng), 1 mask giấy.

Cách thực hiện

Trộn 2 nguyên liệu mật ong và sữa lại với nhau. Rửa mặt, thẩm khô sau đó ngâm mặt nạ giấy trong hỗn hợp đó khoảng 5 phút. Lấy mặt nạ giấy ra rồi đắp lên mặt khoảng 15 phút. Thư giãn để các tinh chất trong mặt nạ ngấm lên da rồi rửa mặt bằng nước ấm.  

Sữa tươi và muối

Muối có có tính diệt khuẩn rất tốt nên rất được trưng dụng trong các công thức dưỡng da trị mụn trứng cá, kết hợp với sữa tươi làm đẹp, da sẽ trở nên mịn màng, sáng khỏe hơn.

Nguyên liệu cần có: Muối (1 muỗng), Sữa tươi (3 muỗng), 1 mask giấy.

Cách thực hiện

Trộn 2 nguyên liệu muối và sữa tươi, khuấy đều để muối tan hết đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt, dùng 1 mặt nạ giấy nhúng vào hỗn hợp rồi đắp lên da. Duy trì mask trên da tầm 15 phút rồi gỡ ra và rửa sạch mặt với nước mát.

Lưu ý khi tẩy trang bằng sữa tươi

Sữa tươi chứa nhiều dinh dưỡng, nếu sử dụng để rửa mặt thường xuyên có thể gây ra tắc nghẽn lỗ chân lông, dễ sinh ra mụn nên những người có làn da dầu mụn không nên sử dụng.

Ngoài ra, sữa tươi là môi trường lý tưởng để vi khuẩn, vi nấm tăng sinh trên da. Những người có làn da nhạy cảm cần thận trọng khi sử dụng sữa tươi thay cho mỹ phẩm.

Chính vì thế khi sử dụng sữa tươi làm nguyên liệu làm đẹp, chúng ta cũng cần lưu ý rửa mặt thật kỹ lại với nước.

Sau khi dùng sữa tươi, làn da phải được bảo vệ thật kỹ đặc biệt tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để không bị bắt nắng. Đặc biệt là sữa tươi phải còn hạn sử dụng và được bảo quản đúng cách mới được sử dụng tiếp. 

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 02/12/2023 9:07 sáng

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago