Categories: Làm Đẹp

4 mẹo trị thâm môi cho hội chị em thường xuyên đánh son

Published by

Chanh và mật ong 

Chanh hoặc vỏ chanh có đặc tính làm sáng da bằng cách ức chế sự hình thành melanin. Khi kết hợp với mật ong và glycerin, hỗn hợp này không chỉ tăng hiệu quả làm hồng môi mà còn giúp làm mềm đôi môi.

Nguyên liệu:

  • 1½ muỗng cà phê nước cốt chanh,
  • 1 muỗng cà phê mật ong,
  • 1 muỗng cà phê glycerin.

Trộn đều hỗn hợp, thoa lên môi để 15-20 phút rồi rửa sạch hoặc để qua đêm, rửa sạch môi vào sáng hôm sau. Thực hiện đều đặn 1 lần mỗi ngày, liên tục trong 1 tháng để thấy hiệu quả. Không sử dụng chanh khi da môi bị khô, nứt nẻ vì có thể gây kích ứng, xót môi.

Nghệ

Nghiên cứu đã chứng minh curcumin từ nghệ có khả năng ngăn ngừa và giảm sự hình thành của melanin. Sữa vừa tăng hiệu quả dưỡng môi, vừa lấy lại sắc hồng tự nhiên cho đôi môi.

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng cà phê sữa tươi
  • 1 muỗng cà phê bột nghệ.

Hòa tan tất cả nguyên liệu với nhau. Dùng đầu ngón tay thoa hỗn hợp lên môi và giữ nguyên trong khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước mát. Dùng khăn giấy thấm khô nước rồi thoa son dưỡng để cung cấp độ ẩm cho môi.

Nha đam

Đắp mặt nạ nha đam cho môi còn có thể giúp dưỡng ẩm cho đôi môi mịn màng và căng mọng.

Thoa gel nha đam tươi lên môi, sau đó để nha đam khô tự nhiên trên môi và rửa lại với nước. Bạn có thể thực hiện thường xuyên để đạt kết quả tốt nhất.

Dầu dừa

Dầu dừa có đặc tính làm mềm và giữ ẩm, giúp bảo vệ khỏi tình trạng môi khô, nứt nẻ, hạn chế thâm môi.

Thoa dầu dừa lên môi, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm vào môi. Rửa lại bằng nước sau khi dưỡng chất đã khô, bạn cũng có thể để qua đêm và rửa lại bằng nước vào sáng hôm sau.

Lưu ý

– Lựa chọn những loại son có nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng đảm bảo. 

– Luôn cẩn trọng đọc kỹ bảng thành phần để đảm bảo nồng độ chì hoặc các kim loại nặng có trong son nằm ở mức cho phép.

– Uống đủ nước trong ngày. Thiếu nước khiến môi khô và nứt nẻ, tăng tình trạng thâm môi. Do đó, uống đủ nước giúp gìn giữ đôi môi hồng hào và căng bóng

– Tẩy tế bào chết: 1 muỗng cà phê dầu ô liu và 1 muỗng cà phê đường, thoa lên môi đến khi đường tan hết để loại bỏ tế bào chết trên bề mặt môi, giúp giữ cho môi luôn mịn màng.

– Dùng son dưỡng môi có khả năng chống nắng để bảo vệ đôi môi trước tác hại của ánh nắng mặt trời, đồng thời cấp ẩm cho môi, hạn chế khô, nứt nẻ.

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 01/01/2024 11:45 chiều

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago