Categories: Phong Thuỷ

Ban công phạm lỗi này thì tài lộc bay mất, làm mãi không giàu, rất nhiều nhà đang sơ suất

Published by

Thiết kế nhà ở hiện nay thường có ban công nhưng nhiều gia đình lại coi thường vị trí của ban công trong phong thủy. Nếu ban công đang gặp các lỗi này thì hãy sửa lại ngay:

Ban công thẳng với cửa chính

Cửa chính là nơi đón tài lộc và đưa vận khí vào nhà. Nếu ban công thẳng với cửa chính tạo thế xuyên tâm thì cũng tương tự nhà 2 cửa đối nhau. Điều này dẫn tới rò rỉ tiền bạc, tiền vào chỗ này bay thẳng ra ngoài chỗ kia. Điều đó khiến không tụ khí tụ tài. Hơn nữa xét về vật lý tụ khí tụ gió thì thiết kế xuyên tâm kiểu này cũng khiến cho nhà bạn không tụ được gió khí, nhà bị thông thống, trời lạnh thì lạnh, mùa hè cũng không mát. 

Nếu nhà bạn đang có tình trạng này hãy dùng tủ rượu tủ trang trí ngăn lại hoặc trồng chậu dây leo, cửa sổ ban công để chặn lại thế xuyên tâm này. 

Ban công  đối diện bếp nấu

Nếu ban công thẳng với bếp cũng sẽ khiến tài lộc hao tổn, gia đình không hạnh phúc, dễ chia ly, tan nát, con cái không hiếu thuận. Ban công thẳng bếp nấu khi mở cửa ban công cũng có thể gây gió tạt làm khó nấu ăn thậm chí dễ gây hỏa hoạn hơn. Điều đó không an toàn cho sức khỏe gia đình. 

Nếu trót thiết kế rồi mà không rời bếp được thì sử dụng bình phong hoặc tủ làm rào chắn để ngăn gió nắng từ ban công vào thẳng bếp. 

Ban công để ướt bẩn, trồng cây vương vãi đất cát

Ban công là nơi hút gió vào nhà và cũng là một cửa chào mời thần tài. Nên nếu ban công để ướt bẩn, trồng cây vương vãi đất cát không dọn dẹp sạch sẽ mang xú uế vào nhà. Hơn nữa ban công là nơi tiếp cận trực tiếp với phòng khách, phòng ngủ nên khi để ướt bẩn sẽ khiến bạn thấy khó chịu. Nếu ban công trồng cây hãy chú ý dọn dẹp và cẩn trọng mỗi khi tưới nước tránh để ban công bị bẩn.

Ban công để tủ lạnh

Nhiều gia đình tận dụng ban công để tủ lạnh. Điều này vừa không hợp lý về khoa học vừa ảnh hưởng phong thủy. Ban công là nơi có nắng gió, đặt tủ lạnh ở đây sẽ làm hao điện gây tốn điện cho gia đình. Hơn nữa ban công là nơi hông hống mà tủ lạnh chứa lương thực, thể hiện sự giàu có của gia chủ. Nếu đê tủ lạnh ở đây sẽ khiến cho tài lộc theo ban công mà đi mất hao tài tốn của, làm ăn khó khăn.

Ban công cơi nơi để ban thờ

Nhiều gia đình có ban công ở phòng khách nên đã đặt tủ thờ gần khu ban công, thậm chí cơi nới ban công thành một phòng thờ. Cách làm này ở nhà phố chật có thể tiết kiệm diện tích nhưng ban thờ là nơi linh thiêng nên không thể đặt ở gần nơi có nhiều ánh sáng và gió như ban công. Việc cơi nới ban công làm thêm thành phòng thờ khiến cho khu vực thờ không được trang nghiêm trân trọng,dù bạn có tân trang cứng cáp ra sao thì điều đó vẫn không hợp về tâm linh phong thủy. Ban thờ phải có vị trí vững chãi và quan trọng trong nhà. Do đó nếu ban công mắc lỗi này sẽ bị gia tiên quở trách hay ốm đau, làm ăn khó gặp.

Ban công chứa nhiều đồ linh tinh

Ban công nên là nơi kê ghế nhỏ ngồi hóng gió hoặc vài chậu cây vừa xinh đủ để ngắm. Đừng biến ban công thành nơi chứa đồ linh tinh như giày dép cũ, chổi quét, hót rácm hoặc tham lam trồng nhiều cây gây chật chội. Điều đó sẽ mang lại trường khí xấu thổi vào nhà ảnh hưởng tới sức khỏe và tài vận của gia đình. Do đó đừng nên để những đồ linh tinh lộn xộn ở ban công, chúng gây ra mất thẩm mỹ, lại không vệ sinh. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 02/01/2024 6:20 chiều

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

6 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

6 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

6 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

6 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

6 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

6 tháng ago