Categories: Ẩm thực

Các cụ dặn, “Người ngủ 3 giấc, mạng mỏng hơn giấy”, có 3 giấc ngủ đoạt mạng, đó là gì?

Published by

Cuộc sống được coi là trọn vẹn chỉ khi chúng ta có một một tâm trí an lành bên trong một cơ thể khỏe mạnh. Thế nhưng, nhiều người luôn có thái độ sống hờ hững với sức khỏe tinh thần của mình mình đặc biệt độ tuổi thanh niên sung sức bất chấp, ăn ngủ tuỳ hứng. Theo kinh nghiệm của người xưa: “Người ngủ 3 giấc, mạng mỏng hơn giấy”. Có 3 loại giấc ngủ đoạt mạng bạn, khẩn cấp đề phòng.

3 giấc ngủ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ con người

Giấc ngủ là điều quan trọng nhất trong một ngày của một người. Ngủ không ngon giấc sẽ ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần của cả một ngày. Vì thế mới nói, chỉ khi ngủ ngon thì cơ thể chúng ta mới có thể khỏe mạnh. Hãy tránh xa những giấc ngủ sau để có sức khoẻ cường tráng:

+ Giấc ngủ trái giờ

Có nghĩa là giấc ngủ không theo đúng giờ giấc, thói quen, ngày và đêm bị đảo lộn. “Con cú”, từ này ngày nay còn được chúng ta gọi là “cú đêm”, ý chỉ những người thường hay thức đêm để chơi điện tử, ăn khuya hoặc làm việc.

Ban ngày thì ngủ, đánh một giấc liền có thể ngủ đến một hai giờ chiều. Thói quen làm việc và nghỉ ngơi như vậy sẽ phá hủy trình tự tái tạo tế bào của chúng ta và gây rối loạn nội tiết, gan cũng hoạt động về đêm, nên nếu chúng ta cứ sống như vậy về lâu dài nhất định sẽ có hại cho sức khỏe.

+ Giấc ngủ nướng

Thực ra hiện nay chúng ta còn có thể gọi trường hợp này là “dậy không nổi”. Ngủ muộn không những sẽ khiến chúng ta bị cấp trên hoặc giáo viên trách phạt, mà nghiêm trọng hơn nữa, nó còn khiến chúng ta bơ phờ cả ngày, ảnh hưởng đến chất lượng làm việc và học tập.

+ Giấc ngủ ngộp

Khi ngủ mọi người hầu như đều có thói quen đắp chăn qua khỏi đầu. Hiện nay có rất nhiều người thích ngủ như thế, vì nó làm cho người ta cảm thấy an toàn, hơn nữa nếu là mùa đông thì nó còn làm cho mình cảm thấy ấm áp. Nhưng ngủ ngộp như vậy cũng có rất hại.

Đắp chăn lên mặt sẽ khiến chúng ta hít thở không thông, giảm lượng oxy hít vào, khí CO2 thở ra cũng sẽ tạo thành hơi nước đọng lại trên chăn khiến chăn bông bị ẩm, nó còn khiến đầu bạn đau nhức vào ngày hôm sau, mắt cũng sẽ sưng lên, vì vậy trung y thường khuyên rằng bạn không nên ngủ như thế.

Những “liều thuốc” giúp bạn cải thiện sức khỏe

+ Rèn luyện cơ thể

Một trong những cách hữu hiệu giúp sức khỏe tinh thần luôn ở trạng thái ổn định chính là duy trì việc rèn luyện cơ thể. Hãy tập thể dục thường xuyên, bởi việc này có thể giúp cơ thể sản sinh ra Endorphin – chất dẫn truyền thần kinh giúp bạn cảm thấy vui vẻ và ức chế phản ứng căng thẳng của cơ thể.

Tùy theo điều kiện cá nhân và thời gian sắp xếp được mà bạn có quyền lựa chọn cho mình một cách rèn luyện sức khỏe riêng. Cũng không nên học theo người khác tham gia vận động cường độ cao trong khi sức khỏe của bạn không bằng họ. Một khi đã hiểu tầm quan trọng của sức khỏe hãy trân trọng nó.

+ Ăn uống điều độ

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng đến quá trình nuôi dưỡng các bộ phận của cơ thể. Bạn sẽ hiểu cơ thể khỏe mạnh là gì qua chế độ ăn uống của một người. Khi họ ăn uống đầy đủ, cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn so với người phải thường xuyên nhịn ăn.

+ Ăn nhiều rau củ quả tươi hơn

Rau củ quả tươi được chứng minh là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Về lâu dài, chúng cung cấp cho bạn một sức khỏe tốt hơn. Nói như vậy không có nghĩa là chúng tôi khuyên bạn chỉ ăn rau củ quả thay thế cho các nhóm khoáng chất khác. Khi hiểu được tầm quan trọng của sức khỏe, bạn sẽ biết cơ thể chúng ta vẫn cần protein và một số vitamin trong thịt, cá, trứng… để phát triển.

+ Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là thời gian để cơ thể phục hồi và giải quyết căng thẳng sau một ngày. Đây là lúc não bộ thư giãn và cơ thể được thư thái sau hoạt động cơ bắp suốt ngày dài. Điều quan trọng là ngủ đủ giấc và giấc ngủ phải có chất lượng. Để giảm bớt căng thẳng, bạn cần ngủ 6-8 tiếng mỗi đêm. Khi bạn đã hiểu những điều cần biết về sức khỏe có tầm quan trọng như thế nào, hãy tập xây dựng chế độ lành mạnh cho bản thân.

+ Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Kiểm tra sức khỏe thường được bỏ qua, bởi hầu như mọi người đều chưa hiểu rõ sức khỏe quan trọng như thế nào. Thông thường, chúng ta chỉ tìm đến bệnh viện khi cảm thấy có dấu hiệu bất thường. Khi đó, chúng ta mới bắt đầu lo sợ mình sẽ mắc bệnh. Thế nhưng, chủ động kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng hoặc một năm một lần sẽ giúp bạn kiểm soát được sức khỏe. Đồng thời, nếu mắc bệnh sẽ được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 25/11/2023 7:41 chiều

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

6 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

6 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

6 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

6 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

6 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

6 tháng ago