Categories: Tin tức

“Cao nhân” giúp Arsenal có thống kê khủng, đua vô địch với Liverpool

Published by




Bên cạnh HLV Mikel Arteta, nhân vật này cũng góp công lớn giúp Arsenal thăng hoa và đua tranh ngôi vương Ngoại hạng Anh 2023/24.



4 bàn thắng giúp Arsenal đánh bại Newcastle (nguồn: K+)

Ở vòng 26 Ngoại hạng Anh, Arsenal xuất sắc đánh bại Newcastle 4-1 để duy trì cuộc đua “tam mã” tới ngôi vương cùng Liverpool và Man City. Đáng nói hơn, 2 trong số 4 pha lập công của đội chủ sân Emirates đến từ những tình huống phạt góc (Botman phản lưới ở bàn mở tỷ số, Kiwior lập công nâng tỷ số lên 4-1).

Arsenal là “Vua bóng chết” của Ngoại hạng Anh với 19 bàn thắng đến từ tình huống cố định

Theo thống kê, Arsenal đang trở thành “Vua bóng chết” Ngoại hạng Anh với 19 lần xé lưới đối thủ từ tình huống cố định, hơn đội xếp sau Everton 5 bàn. Nhân vật đứng sau thống kê ấn tượng của họ không ai khác ngoài vị HLV chuyên trách mảng này: Nicolas Jover.

Jover năm nay 42 tuổi, là chuyên gia người Pháp gốc Đức. Ông bắt đầu sự nghiệp tại Montpellier với vai trò chuyên gia phân tích video trong giai đoạn 2009-2016, đồng thời đảm nhận nhiệm vụ tương tự tại ĐT Croatia vào năm 2013. 

Năm 2016, Jover chuyển tới Anh, giữ vị trí HLV chuyên trách tình huống cố định cho CLB Brentford qua 2 đời “thuyền trưởng” Dean Smith và Thomas Frank. Trước thềm World Cup 2018, HLV trưởng đội tuyển Anh Gareth Southgate thậm chí còn cử trợ lý đến Brentford nghiên cứu chiến thuật bóng chết của Jover.

Tháng 7/2019, sự nghiệp của Jover bước sang trang mới khi được Man City bổ nhiệm vào đội ngũ huấn luyện và gặp gỡ Mikel Arteta, trợ lí cho Pep Guardiola thời điểm đó. Cuối năm 2019, Arteta chia tay Man City để dẫn dắt Arsenal, đồng thời thuyết phục Jover đi theo mình.

Nicolas Jover, HLV chuyên trách tình huống cố định ở Arsenal

Vị chuyên gia 42 tuổi nhanh chóng để lại dấu ấu tại câu lạc bộ bắc London. “Pháo thủ” từ đội có số bàn thắng ở tình huống cố định thấp thứ 3 Ngoại hạng Anh mùa 2020/21 thành đội ghi nhiều bàn thắng nhất trong 3 tháng đầu mùa 2021/22.

Theo Metro, Jover bắt đầu nghiên cứu các phương pháp dàn xếp tình huống cố định khi còn học tại Đại học Sherbrooke (Canada) và được truyền cảm hứng từ môn bóng bầu dục.

Trong cuốn sách “Football Hackers: The Science and Art of a Data Revolution” do tác giả Christoph Biermann chắp bút, vị chuyên gia 42 tuổi từng tiết lộ về mong muốn xây dựng phong cách dàn xếp tình huống cố định mang “thương hiệu” của chính mình: “Tôi mơ ước phát triển phong cách dễ nhận biết liên quan tới các tình huống cố định, giống như một triết lí bóng đá vậy”.

Nguồn: [Link nguồn]Nguồn: [Link nguồn]

(Arsenal – Newcastle, vòng 26 Ngoại hạng Anh) Arsenal phục thù trận thua tức tưởi lượt đi với màn trình diễn áp đảo.


Theo Đỗ Anh (tổng hợp) ([Tên nguồn])

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 25/02/2024 2:23 chiều

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago