Categories: Phong Thuỷ

Chi tiết – Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh

Published by

(BNP) – Chiều 27/11, đồng chí Đào Quang Khải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan đi kiểm tra việc vận hành thử nghiệm Nhà máy đốt rác phát điện huyện Lương Tài tại xã An Thịnh. Đây là Nhà máy đốt rác phát điện thứ 02 trên địa bàn tỉnh đi vào vận hành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải (thứ 3 từ trái qua) thăm Trung tâm điều hành Nhà máy đốt rác phát điện huyện Lương Tài.

Nhà máy đốt rác phát điện huyện Lương Tài do Công ty TNHH năng lượng mới EU-CONCH VENTURE Bắc Ninh làm chủ đầu tư có diện tích 8,7ha với kinh phí hơn 847 tỷ đồng; công suất xử lý rác thải 300 tấn/ngày đêm, công suất phát điện 6 MWh. Khởi công từ tháng 07/2020, đến nay, Nhà máy đã hoàn thành xong các hạng mục và bắt đầu tiếp nhận rác tại các huyện Lương Tài và Yên Phong với khối lượng 200 tấn/ngày để vận hành thử nghiệm trong tháng 11 và đã hoà lưới thành công để phát điện vào ngày 21/11/2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải

Công ty đang tích cực thực hiện các thủ tục xin chuyển sang vận hành thương mại theo yêu cầu của hợp đồng mua bán điện, dự kiến sẽ hoàn thành các thủ tục liên quan và nghiệm thu quan trắc môi trường trong quá trình vận hành thử nghiệm vào tháng 02/2024.

Trong thời gian tới, Công ty mong muốn UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương cung cấp đủ lượng rác đáp ứng nhu cầu sản xuất của Nhà máy để đi vào hoạt động chính thức trong thời gian sớm nhất.

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Đình Phương.

Trực tiếp kiểm tra việc vận hành thử nghiệm Nhà máy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Công ty bước đầu đưa Nhà máy đi vào vận hành và kết nối với hệ thống điện. Đồng thời, nhấn mạnh đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh về môi trường, góp phần giải quyết triệt để vấn đề rác thải trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh Đỗ Quốc Long.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty tập trung vận hành thử nghiệm hiệu quả Nhà máy đảm bảo công suất xử lý, hiệu chỉnh thông số kỹ thuật đáp ứng yêu cầu môi trường, trong trường hợp không đáp ứng, tỉnh sẽ ngừng cấp rác cho Nhà máy.

Giám đốc Công ty TNHH năng lượng mới EU-CONCH VENTURE Bắc Ninh Sun Bin.

Trong quá trình vận hành cần lưu ý tới công tác phòng cháy chữa cháy, đảm bảo an toàn lao động; quản lý lực lượng lao động, tạo điều kiện cho người lao động được hưởng các chế độ đãi ngộ theo quy định. Đồng thời, rà soát lại quy hoạch, trồng dải cây xanh tạo cảnh quan môi trường; thực hiện các nghĩa vụ với Nhà nước theo quy định hoàn thành xong trước ngày 31/12/2023 để sớm nghiệm thu đưa Nhà máy vận hành chính thức.

Nhà máy đốt rác phát điện huyện Lương Tài.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Nhà máy và các huyện: Lương Tài, Gia Bình và Yên Phong tiến hành rà soát lại các bãi tập kết, điểm trung chuyển để vận chuyển rác về Nhà máy đảm bảo xong trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đảm bảo vệ sinh môi trường phục vụ người dân vui Xuân.

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 27/11/2023 6:17 chiều

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago