Categories: Làm Đẹp

Cuối năm càng phải nhớ lời các cụ Nghèo không sửa cửa, giàu không dời mộ, chớ làm sai mất lộc 3 đời

Published by

Dịp cuối năm là lúc rất nhiều gia đình tảo mộ rồi sửa lại mộ ông bà khi nhìn thấy nhà khác xây to hơn, khi thấy mộ nhà bị ướt, thụt lún… Rồi nhà ở thì thay cánh cửa cho mới, thêm chút hoa chút cây…

Trong niềm tin tâm linh và phong thủy thì mộ đại diện cho âm phần của gia đình có ảnh hưởng lớn tới tài lộc của con cháu dương gian. Cửa nhà nơi sinh sống vô cùng quan trọng đón tiếp tài lộc thần tài. Do đó hai nơi này phải cẩn trọng khi động vào. Thế nên các cụ mới răn dạy giàu không dời mộ và nghèo chớ đi sửa cửa. Ý nghĩa thực sự thế nào, nên áp dụng ra sao?

Vì sao nghèo không sửa cửa

Theo phong thủy và tri thức của người xưa thì cửa chính của một căn nhà chính là “khuôn mặt” của ngôi nhà đó. Cửa thể hiện sự phú quý thịnh vượng của gia chủ, cửa thể hiện tâm tính của gia chủ. Khu vực cửa rất quan trọng với phong thủy vì đó là vị trí đón tài lộc, đón thần tài và luồng khí tốt đi vào. Nếu cửa không tốt chắn gió, chắn sáng, thần tài không muốn ghé qua. Chính vì thế nhiều người khi thấy làm ăn khó khăn lại muốn đi sửa cửa để mong thu hút tài lộc. NHiều gia đình muốn sửa cửa tạo không khí mới, bộ mặt mới đón chào năm mới. Nhưng đừng dại động vào nếu cửa không có vấn đề. Việc muốn cải thiện cái nghèo cần dựa vào sự cố gắng làm ăn và học hỏi, chăm chỉ. Đã nghèo lại còn bỏ tiền sửa cửa có thể lại càng nghèo hơn không giúp được gì. Khi vẻ ngoài hoành tráng nhưng cốt cách không đổi thì cũng không mang lại vận may gì cả. Những gia đình đang giàu có sửa cửa không cẩn thận lại ảnh hưởng tài lộc.

Thế nên dù đánh giá rất cao vị trí phong thủy của cửa nhà nhưng người xưa vẫn dạy con cháu đừng chỉ sửa hình thức bề ngoài, mà phải sửa sâu bên trong. Trong phong thủy cũng vậy mọi thứ phong thủy tốt nhất là từ tâm con người chứ không chỉ hình tướng. Do vậy muốn đổi vận nghèo là phải tích cực làm ăn, chăm chỉ hơn. Canh cửa là nơi quan trọng tự tiện sửa không đúng có khi còn gây họa, làm tốn tiền lại nghèo thêm. Do vậy trước khi bạn có ý định sửa cửa chào đón năm mới càng cần nhớ lời các cụ nhé.Tại sao giàu không dời mộ?

Trong phong thủy và tâm linh, mộ phần của tổ tiên rất quan trọng tới tài lộc của con cháu còn sống. Nếu mộ phần yên ổn, long mạch thế đất đẹp khí tốt thì con cháu được hưởng lộc, làm ăn thuận lợi, may mắn, gia đình hạnh phúc, được ông bà tổ tiên phù hộ. Đối với mộ phần quan trọng nhất là yên ổn cho tổ tiên nghỉ ngơi. Thế nên nếu đã giàu thì mộ phần đừng tự tiện động vào kẻo động khí đất, anh hưởng đường tài lộc.

Thế nhưng người thế gian không hiểu khi có tiền lại hay tỏ vẻ muốn làm mộ to khoe thiên hạ, hoặc khi đi thăm mộ thấy nhà khác xây to hơn cũng muốn to hơn. Nhưng hành động đó có thể động vào long mạch làm tổ tiên đang yên đang lành lại bị động. Từ đó mà gây họa ốm đau triền miên và làm ăn khó khăn sa sút nhanh chóng.

Khi tảo mộ nếu thấy cỏ thì nhổ bỏ, lau dọn sạch sẽ, thấy mộ bị thụt lún có thể nâng câp nhưng đừng tự tiện phá đi xây mới vì rất động. Mà động mộ là lỗi lớn trong phong thủy. Việc dời mộ là thay đổi tài lộc và vận khí gia đình. Ở góc độ khoa học và thực tế, việc dời mộ có thể gây ốm đau vì mộ phần là nơi có nhiều âm khí, nếu không may nhiễm khí này có thể bệnh nặng.

Chính vì thế cha ông ta dặn con cháu đời sau nhớ đừng vì có tiền mà tự ý dời mộ tổ tiên. Người đã khuất đang yên nghỉ thì đừng động vào, mộ phần to hay nhỏ không quan trọng bằng việc có yên ổn ở thế đất đẹp hay không. Mộ hpaafn tổ tiên không quan trọng và không phải là nơi để người sống cạnh tranh khoe khoang với nhau. Việc hiếu thuận hồi hướng công đức cho tổ tiên có thể thực hiện bằng việc làm tạo phước từ đó hồi hướng công đức cho cha mẹ họ hàng mới là tốt. Lúc âm trạch đang tốt thì cứ thế tập trung làm ăn, hưởng lộc tổ tiên và âm thầm tạo phước báo đền tổ tiên tạo phước cho con cháu đời sau. Ông bà năm đó đang yên ổn rồi thì chớ động vào. 

Dịp cuối năm là lúc rất nhiều gia đình tiến hành sửa sang, làm lại mộ phần nên rất cần chú ý. Nhiều khi vì sửa lại mộ phần mà anh em bất hòa, cãi nhau, nhà đình ly tán, tài lộc tiêu tan, tình nghĩa suy giảm. Nên nhớ và cẩn trọng khi thực hiện hai việc này nhé.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 04/12/2023 7:22 chiều

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago