Categories: Làm Đẹp

Đánh bay nám da chỉ trong thời gian ngắn với loại lá quen thuộc trong vườn nhà

Published by

Nám da là tình trạng những mảng màu nâu xuất hiện trên da do sự gia tăng của sắc tố melanin. Hiện nay, có nhiều cách để điều trị nám da. Trong đó cách sử dụng lá tía tô được nhiều người lựa chọn. 

Trong lá tía tô có rất nhiều thành phần tốt cho việc chăm sóc da, trong đó phải kể tới các loại Vitamin bao gồm Vitamin A, Vitamin C và các khoáng chất như canxi, kẽm, photpho, tinh dầu. Những thành phần này có thể làm giảm sự tích tụ của các melanin dưới da, ngăn ngừa các hắc tố bám trên da gây nám da.

Các cách dùng lá tía tô để trị nám da:

Uống nước lá tía tô

Dùng nước muối pha loãng để rửa lá tía tô, sau đó rửa lại bằng nước sạch để loại bỏ bụi bẩn, tập chất. Sau đó, cho lá tía tô vào máy xay hoặc mang giã nhuyễn, thêm một ít nước lọc rồi vắt lấy nước uống trực tiếp. Hoặc bạn có thể rửa sạch lá tía tô với nước muỗi pha loãng rồi đem phơi hoặc sấy khô. Sau đó dùng lá tía tô khô hãm với nước sôi hoặc đun trong 5 phút rồi chiết lấy nước.

Xông mặt bằng lá tía tô

Bạn rửa sạch lá tía tô và đun cùng với nước cho đến khi nước sôi trong vài phút. Sau đó, để nước nguội bớt rồi bắt đầu xông. Bạn không nên để mặt tiếp xúc quá gần với nước, tránh bị bỏng. Sau khi xông chừng 15 phút, bạn có thể dùng luôn phần nước nguội này để rửa mặt.

Đắp mặt nạ bằng lá tía tô

Bên cạnh công dụng trị nám, tàn nhang, mặt nạ lá tía tô còn giúp loại bỏ tế bào chết. Chỉ cần rửa sạch lá tía tô sau đó đem xay hoặc giã nhuyễn. Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Tiếp theo, lấy một lượng lá tía tô vừa phải thoa lên da mặt, sau 15 phút, bạn có thể rửa mặt với nước sạch

Bạn phải áp dụng một trong những phương pháp trên một cách thường xuyên và trong thời gian tương đối dài. 

Kết hợp lá tía tô với mật ong

Dưỡng da với hỗn hợp mật ong và lá tía tô làm tăng hiệu quả trắng da. Chỉ cần rửa sạch lá tía tô và để ráo, sau đó cho vào máy xay sinh tố cùng 1 chút nước, xay nhuyễn rồi đổ ra bát. Sau đó, thêm khoảng 2-3 muỗng mật ong vào hỗn hợp vừa xay rồi trộn đều, có thể cho thêm một ít nước cốt chanh. Massage nhẹ và để trong khoảng 10 phút. Rửa sạch lại mặt với nước ấm.

Kết hợp lá tía tô với sữa chua

Sữa chua có chứa nhiều các Vitamin (B2, B5, B12) mang lại một làn da trắng sáng và đều màu.

Cần chuẩn bị 10 lá tía tô và 2 thìa sữa chua không đường. Rửa thật sạch và xay nhuyễn lá tía tô cùng với một ít nước lọc và cho thêm sữa chua. 

Rửa mặt sạch bằng nước ấm, lau khô rồi tiến hành thoa đều hỗn hợp lên da để trong 10 – 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong da. Sau đó rửa mặt lại, nên áp dụng đều đặn mỗi tuần từ 2 – 3 lần.

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 20/12/2023 2:29 chiều

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago