Categories: Làm Đẹp

Điểm danh những thói quen tưởng như vô thưởng vô phạt khi đi ngủ lại giúp mái tóc đẹp lên từng ngày

Published by

Các chị em không thể bỏ qua các bước dưỡng hay ủ/ hấp tóc cẩn thận nếu muốn sở hữu mái tóc đẹp. Duy trì thói quen tốt mỗi ngày, mái tóc sẽ đẹp, óng ả trông thấy chỉ sau một thời gian ngắn. Ngủ dậy tóc bông xù, khô xơ, thậm chí còn gãy rụng mà không biết rằng cách bạn vén tóc khi ngủ quyết độ độ chắc khỏe của mái tóc. Nhất là đối với mái tóc dài.

Hãy vén ngược tóc lên khi ngủ

Khi ngủ, bạn sẽ không thể kiểm soát được tư thế nằm ngủ, vậy nên việc bạn nằm đè lên tóc là điều không thể tránh khỏi. Trước khi chìm vào giấc ngủ, bạn hãy vén toàn bộ tóc ngược lên trên tránh tối đa tóc bị đè ném nguyên cả đêm dài khi bạn ngủ. Mái tóc không bị đè ném sẽ có cơ hội để nghỉ ngơi thư giãn nguyên một đêm dài. Nếu không tin, bạn cứ thử vén tóc nẳm ngủ trong vài tuần. 

Buộc, búi, tết gọn tóc khi đi ngủ

Thói quen buộc gọn tóc khi ngủ có thể giúp mái tóc đẹp lên trông thấy. Tuy nhiên bạn chỉ nên buộc lỏng mái tóc, bởi nếu buộc chặt quá mái tóc sẽ bị chèn ép và nhanh gãy rụng. Buộc/ búi tóc cao hẳn lên trên đỉnh đầu rồi chìm vào giấc ngủ, dù bạn có nghiêng người, thay đổi tư thế như thế nào thì bạn cũng không nằm đè lên mái tóc. 

Hơn nữa, khi búi hay tết tóc đi ngủ, sáng hôm sau, khi thức dậy và thả tóc ra, bạn sẽ có được những lọn tóc xoăn lơi nhẹ nhàng. 

Mái tóc của bạn không chịu được “tác động vật lý”

Khi đeo túi xách lên vai, quai tút rất hay đè lên tóc. Và bạn thường xuyên phải rút phần chân tóc để không bị dè nén. Chính hành động này của bạn khiến phần ngọn tóc chịu nhiều áp lực khá nhiều, dần dần phần ngọn tóc ngày càng hỏng. Đôi khi khi mặc áo, phần cổ áo cũng đè lên phần ngọn tóc, và lại một lần nữa bạn phải dùng tay để rút phần ngọn tóc ra khỏi áo… 

Thay vì để tóc xõa khi mặc áo, khi đeo túi xách… bạn hãy buộc gọn mái tóc lại. Mái tóc khi được buộc gọn sẽ tránh được tình trạng lọn tóc xô lệch, đè nén, từ đó giảm thiểu những áp lực đè lên mái tóc của bạn.

Với những thói quen cơ bản trên, chị em có thể bảo vệ mái tóc của mình trước những “tác động vật lý” vô tình ấy. Để tâm một chút và duy trì những thói quen tốt, tình trạng khô xơ gãy rụng của mái tóc cũng được cải thiện đáng kể.

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 14/02/2024 3:25 chiều

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago