Categories: Phong Thuỷ

Đó là 4 điều gì

Published by

Đối diện với cửa nhà của người khác

Cửa sổ giống như hình “miệng” và cửa ra vào cũng có thể được coi là “miệng” nếu cửa sổ đối diện với cửa ra vào của nhà người khác. Trong Phong thủy gọi là “miệng to mồm nhỏ”, là trường hợp không may mắn sẽ ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Cửa sổ không đối diện với rác rưởi

Nếu cửa sổ đối diện với mương hôi thối, cống ránh, đống rác, mỗi khi mở cửa sổ, mùi lạ sẽ tràn vào phòng. Nó có thể ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần của con người, cảm thấy cáu kỉnh, không có ý định làm việc, theo thời gian, nó cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thể chất.

Cửa sổ không đối diện cửa chính

Phong thủy quan niệm cửa sổ đối diện với cửa chính sẽ khiến tiền tài, vận may tiêu tan. Bởi lúc này các nguồn năng lượng ngũ hành sẽ đi từ cửa chính ra cửa sổ theo đường thẳng, không đọng lại trong nhà. Để hóa giải, bạn có thể treo rèm cửa sổ hoặc đặt một chậu cây cảnh ở phòng khách để vượng khí lưu lại trong phòng.

Một trong những cấm kỵ phong thủy nữa là cửa sổ đối diện cửa sổ. Trường hợp này sẽ khiến chủ nhà bị tiêu hao tiền của, dễ dẫn đến phá sản.

Đối diện với ống khói hoặc góc nhọn của tòa nhà

Người xưa cho rằng cửa sổ đối diện với ống khói và các góc nhọn của các tòa nhà rất không may mắn. Trong bóng tối, người ta có thể dễ dàng tưởng tượng những góc nhọn hoặc ống khói của những tòa nhà đó là những thứ khác vì tầm nhìn bị mờ. Mỗi khi mọi người nhìn thấy những thứ này qua cửa sổ vào ban đêm, chúng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Công việc, học tập hay sức khỏe thể chất cũng vì thế mà bị ảnh hưởng.

Hướng cửa sổ hợp phong thuỷ

Nếu cửa sổ của ngôi nhà có kích thước lớn, bạn nên lưu ý cửa sổ phải được đặt ở các hướng Nam, Đông Nam để đón ánh sáng tự nhiên và gió mát vào mùa hè, đây cũng là hướng phong thủy rất tốt. Chỉ nên quay cửa sổ về hướng Tây, Tây Bắc khi thời tiết lạnh và nhằm giảm bớt gió rét vào mùa đông.

Theo phong thủy, hướng cửa sổ phải được đặt sao cho cảnh quan đẹp ở ngay tầm mắt và phải ở vị trí tránh để người ngoài nhìn vào bên trong ngôi nhà.

Bạn cũng không nên bố trí cửa sổ liền kề đầu giường hoặc đối diện với giường vì trong phong thủy nhà ở người ta xem cửa sổ là nơi thoát khí. Do đó đặt cửa sổ như vậy sẽ không tốt cho khí lực, khiến bạn ngủ không ngon giấc và dễ ảnh hưởng đến sức khỏe về sau.

Ngoài ra một điều cấm kỵ trong phong thủy mà bạn cần lưu tâm là không đặt cửa chính đối diện với cửa sổ. Do các dòng khí trong phong thủy thường lưu chuyển theo đường thẳng nên việc đặt cửa ra vào và cửa sổ đối diện nhau sẽ khiến năng lượng ngũ hành liên quan đến tiền bạc, may mắn đi vào cửa chính sẽ bị thoát hết ra ngoài theo đường cửa sổ. Nếu phát hiện cửa sổ phòng mình được đặt đối diện cửa chính cũng đừng lo lắng, bạn có thể hóa giải bằng cách treo rèm ở cửa sổ hoặc trồng nhiều cây xanh có tán rộng ở trước cửa sổ. Những biện pháp này sẽ giữ được vượng khí lưu lại trong căn phòng.

Số lượng cửa sổ phong thủy

Tùy theo diện tích của căn phòng sẽ có một hoặc nhiều cánh cửa sổ. Ví dụ với căn phòng nhỏ hơn 15m2 thì nên có 1 cửa sổ mở được 2 cánh. Nếu phòng rộng hơn 15 mét vuông thì cửa sổ nên có 2 cửa sổ, từ 3 đến 4 cánh.

Theo phong thủy nhà ở, tương ứng với số lượng cửa sẽ có tên gọi khác nhau:

– Cửa sổ một cánh có nghĩa là Cửa Sổ Bối Âm, mang ý nghĩa nghèo hèn. Thông thường loại cửa sổ 1 cánh này chỉ được tìm thấy ở tầng hầm, những nơi tối tăm, hoặc ở phía bắc của các bức tường. Bạn nên tránh đặt loại cửa sổ một cánh vào thiết kế không gian để hạn chế gây ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở.

– Cửa sổ hai cánh có tên là Nghênh Phúc Trường Thọ, mang nghĩa đón phúc đến và sống lâu trăm tuổi.

– Cửa sổ ba cánh gọi là Tam Dương Khai Thái đem đến sự thông thái, tránh rủi ro, gia tăng vận khí cho chủ nhà.

– Cửa sổ bốn cánh gọi là Tứ quý, có nghĩa là mang lại vận giàu sang, phú quý cho gia chủ.

Phong thuỷ cửa sổ phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn, gia chủ nên thiết kế phong thủy cửa sổ phòng ngủ sao cho tạo cảm giác thoải mái, an toàn, giúp phục hồi năng lượng đã tiêu hao trong ngày.

Cách bố trí cửa sổ có ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy phòng ngủ, bởi đây là nơi hấp thụ ánh sáng, lưu thông, điều hòa không khí và năng lượng trong nhà, giúp con người khỏe mạnh và phát triển bản thân.

Số lượng cửa sổ phong thủy trong phòng ngủ chỉ nên có một hoặc nhiều nhất là hai. Phòng có diện tích lớn đến đâu cũng không nên có quá nhiều cửa sổ vì theo phong thủy các luồng khí tốt sẽ theo đường cửa sổ thoát ra bên ngoài.

Ngoài ra, việc có nhiều cửa sổ trong phòng ngủ cũng khiến ánh sáng lọt vào phòng với cường độ chiếu mạnh, dễ ảnh hưởng đến giấc ngủ, gây mất ngủ, tinh thần bứt rứt, khó chịu.

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 06/12/2023 5:16 chiều

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago