Categories: Tin tức

Dự đoán sửng sốt của bố Son Heung Min và sự thực phũ phàng ĐT Hàn Quốc

Published by




Bố của Son Heung Min từng dự đoán sốc trước thềm Asian Cup 2023 và điều đó đã trở thành sự thật.



Hai bàn thua của Hàn Quốc trước Jordan (Nguồn: FPT Play)

Hàn Quốc vừa phải dừng chân tại Asian Cup 2023 sau khi thua Jordan với tỉ số 0-2 trong trận bán kết. Đó là trận đấu rất tệ của thầy trò HLV Jurgen Klinsmann khi họ không sút trúng đích một lần nào trong suốt 90 phút. Nhiều người đánh giá đây là cú sốc cực lớn bởi Hàn Quốc đang có dàn cầu thủ chất lượng mà tiêu biểu là Son Heung Min.

Bố của Son Heung Min từng nhận xét sốc trước thềm Asian Cup 2023

Không những vậy, họ đã trải qua hành trình đầy gian khó tại Asian Cup khi loại tới 2 ứng cử viên vô địch là Saudi Arabia và Australia. Đáng tiếc, đội bóng xứ “Kim chi” lại gục ngã trước “ngựa ô” Jordan theo cách không ai ngờ tới.

Trận thua này của ĐT Hàn Quốc khiến người ta chợt nhớ tới nhận xét của ông Son Woong Jung, bố của Son Heung Min ở thời điểm Asian Cup 2023 chuẩn bị bắt đầu. “Tôi rất muốn tuyển Hàn Quốc lên ngôi nhưng nếu tính đến tương lai của bóng đá Hàn Quốc, chúng ta không nên vô địch Asian Cup 2023. Tôi lo nền bóng đá Hàn Quốc đổ bệnh.

Tuyển Hàn Quốc chưa thể so sánh với Nhật Bản. Nếu Hàn Quốc vô địch Asian Cup 2023 mà thua Nhật Bản ở mọi mặt, bao gồm kỹ thuật lẫn đầu tư, điều này sẽ không tốt cho bóng đá Hàn Quốc. Nếu ĐT Hàn Quốc vô địch trong bối cảnh không chuẩn bị kỹ lưỡng, những vấn đề đang tồn tại sẽ không được khắc phục. Chiến thắng ấy chỉ là sự tự lừa dối chính mình”.

Ở thời điểm ấy, phát biểu này được coi là gây sốc nhưng ở thời điểm hiện tại, người ta thấy được đó chính là những lời nói “ruột gan” của một người thực sự yêu bóng đá Hàn Quốc. Quay trở lại nhìn vào màn trình diễn của ĐT Hàn Quốc tại Asian Cup 2023 có thể dễ dàng nhận ra thầy trò Jurgen Klinsmann luôn khiến người hâm mộ lo lắng.

Son Heung Min bị kèm chặt là Hàn Quốc bế tắc hoàn toàn

Họ liên tục cần tới những bàn thắng ở phút “90+” để hóa giải nguy cơ. Đầu tiên là trận đấu với Jordan ở vòng bảng, sau đó là Saudi Arabia ở vòng 1/8 và Australia ở vòng tứ kết.

Nếu nhìn theo hướng tích cực, Hàn Quốc cho thấy tinh thần chiến đấu không từ bỏ. Nhưng nếu nhìn từ hướng ngược lại, Son Heung Min cùng các đồng đội thi đấu quá bế tắc, không có sự kết dính và phụ thuộc quá nhiều vào màn trình diễn của cá nhân nên mới cần tới bàn thắng ở phút bù giờ để cứu nguy. 

Son Heung Min, Hwang Hee Chan, Lee Kang In đều là những cầu thủ tấn công ở đẳng cấp quốc tế. Thế nhưng họ bị “lạc nhịp” khi phối hợp với Cho Gue Sung hay Lee Jae Sung. Không có miếng tấn công bài bản, Hàn Quốc cầm bóng trong sự bế tắc và chờ Son Heung Min hay Lee Kang In tỏa sáng.

Khi cặp đôi  không làm được, đội bóng xứ “Kim Chi” cũng không biết làm gì. Trong trận đấu với Jordan tới tận phút 89, Son Heung Min vẫn phải về tận nửa cuối sân nhà để lấy bóng cho thấy sự vô vọng của Hàn Quốc.

Tương tự như vậy ở hàng hậu vệ, Kim Min Jae luôn là chốt chặn đáng tin cậy nhưng ngoài cầu thủ này ra, các hậu vệ của Hàn Quốc đều chơi không tốt. Hệ quả là khi Kim Min Jae phải ngồi ngoài vì thẻ phạt, 5 cầu thủ phòng ngự của Hàn Quốc không thể ngăn nổi Al Taamari một mình rê bóng và dứt điểm từ giữa sân.

Thất bại mang tính lịch sử này là nỗi cay đắng của Son Heung Min cùng các đồng đội. Nhưng nhìn theo hướng bố của cầu thủ này từng nói, đó có lẽ là điều tốt cho bóng đá Hàn Quốc. 

Nguồn: [Link nguồn]Nguồn: [Link nguồn]

Son Heung Min bày tỏ sự thất vọng sau khi Hàn Quốc thua sốc Jordan 0-2 ở bán kết Asian Cup 2023.


Theo Ngọc Lâm ([Tên nguồn])

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 07/02/2024 6:14 chiều

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago