Categories: Tin tức

Everton bị phạt nặng nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Published by




Một trong những vụ việc gây chấn động bóng đá thế giới trong năm 2023 là Everton bị trừ 10 điểm ở Ngoại hạng Anh.



Bóng đá năm 2023 chứng kiến nhiều sự kiện đáng chú ý. Hãy cùng nhìn lại những sự kiện nổi bật nhất năm, qua loạt bài của chúng tôi!

Video trận Everton thắng Chelsea ở vòng 16 Ngoại hạng Anh (Bản quyền K+)

Án phạt nặng nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Ngày 17/11, bóng đá thế giới có phen chấn động khi ban tổ chức Ngoại hạng Anh thông báo Everton bị trừ 10 điểm vì vi phạm quy định về lợi nhuận và tính bền vững của giải đấu. Cụ thể, đội bóng vùng Merseyside đã chịu khoản lỗ 124,5 triệu bảng khi mùa giải 2021/22 khép lại, vượt quá ngưỡng cho phép là 105 triệu bảng.


Everton bị trừ 10 điểm gây chấn động Ngoại hạng Anh và bóng đá thế giới

Đây là án phạt nặng nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Trước đó, chỉ có hai câu lạc bộ bị trừ điểm nhưng không liên quan đến luật công bằng tài chính. Ở mùa 1996/97, Middlesbrough bị trừ 3 điểm vì… không đủ cầu thủ đá trận gặp Blackburn Rovers. Còn ở mùa 2009/10, Portsmouth bị trừ 9 điểm vì phá sản.

Với việc bị trừ 10 điểm, Everton khi đó đã rơi một mạch từ vị trí thứ 14 xuống 19, tức nằm trong nhóm xuống hạng. Đội chủ sân Goodison Park khi đó chỉ còn 4 điểm, bằng điểm đội bét bảng Burnley và kém nhóm an toàn 2 điểm.

Ngay sau những phán quyết của Ngoại hạng Anh, Everton lập tức đáp trả: “Chúng tôi cảm thấy sốc và thất vọng về quyết định của ủy ban Ngoại hạng Anh. Everton tin rằng ủy ban đã áp dụng một án phạt thiếu hợp lý và phi thể thao. Chúng tôi cũng sẽ theo dõi những quyết định được đưa ra với các trường hợp tương tự liên quan đến quy định về lợi nhuận và tài chính của Ngoại hạng Anh”.

Nói cách khác, Everton sẽ theo dõi diễn biến vụ Chelsea và Man City bị điều tra và nếu hai ông lớn giàu có này thoát tội, đội bóng vùng Merseyside sẽ đi kiện. Hồi đầu năm nay, Man City bị Ngoại hạng Anh cáo buộc vi phạm 115 quy định về tài chính.

Trong khi đó, Chelsea bị tố cáo đã che giấu các khoản tiền “ngoài luồng” liên quan đến các vụ chuyển nhượng dưới thời ông chủ cũ Roman Abramovich. Nhưng cho đến nay, cả Man City lẫn Chelsea vẫn chưa hề hấn gì.

Sự giận dữ của các CĐV Everton sau khi đội nhà bị trừ 10 điểm

Các CĐV Everton cũng bày tỏ sự phẫn nộ với ban tổ chức Ngoại hạng Anh sau khi chứng kiến đội nhà bị trừ 10 điểm. Trên khán đài Goodison Park trong trận Everton tiếp đón MU hôm 26/11, các CĐV đội bóng vùng Merseyside đồng loạt giơ một tờ giấy màu tím (màu chủ đạo của Premier League) có logo giải đấu và cụm từ “Tham nhũng” rất nổi bật.

Trước đó ít ngày, trong trận đấu giữa Man City và Liverpool, các CĐV Everton còn thuê hẳn máy bay để giăng một thông điệp tương tự trên bầu trời sân Etihad. Tại sao Man City bị cáo buộc vi phạm 115 quy định về tài chính nhưng chưa bị phạt, còn Everton bị trừ 10 điểm chỉ vì 1 cáo buộc duy nhất? Đó là nguồn cơn của sự phẫn nộ này.

Vực dậy mạnh mẽ sau án phạt

Tưởng như Everton sẽ trải qua một mùa giải khốn khó sau án phạt nặng, nhưng đội chủ sân Goodison Park đã vực dậy mạnh mẽ. Các học trò của HLV Sean Dyche không bị nhụt chí tinh thần mà còn cho thấy sự quyết tâm nhiều hơn trước. Những màn trình diễn ấn tượng sau đó là thông điệp rõ ràng nhất của Everton.

Everton trở lại mạnh mẽ sau án phạt

Everton giành được nhiều chiến thắng quan trọng, trong đó đáng chú ý nhất là 2 thắng lợi trước Newcastle và Chelsea. Kết quả là đoàn quân của HLV Sean Dyche vươn lên đứng thứ 17 và tạm thoát ra khỏi nhóm xuống hạng với 16 điểm có được.

“Bạn có thể thấy, tất cả mọi người ở Everton đều gắn kết với nhau, từ người hâm mộ, đội bóng và nhân viên. Khi án phạt xảy ra, họ vẫn luôn mạnh mẽ”, cựu HLV Everton Marco Silva chia sẻ.

Mời các bạn đón đọc phần tiếp theo về scandal cá độ làm rúng động bóng đá Ý và Brazil, vào sáng 31/12!

Nguồn: [Link nguồn]Nguồn: [Link nguồn]

Cùng nhìn lại 5 trận đấu có kết quả gây sốc làng bóng đá thế giới trong năm 2023.


Theo Sỹ Ánh ([Tên nguồn])

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 30/12/2023 12:04 chiều

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

7 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

7 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

7 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

7 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

7 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

7 tháng ago