Categories: Tin tức

Everton kháng cáo thành công, bi kịch 26 năm ở Ngoại hạng Anh dễ tái hiện

Published by




Cuộc đua trụ hạng ở Ngoại hạng Anh biến động sau khi Everton kháng cáo thành công án phạt bị trừ 10 điểm.



Tháng 11/2023, Everton hứng chịu cú sốc khi nhận án phạt trừ 10 điểm do vi phạm Luật công bằng tài chính. Tuy nhiên, đội chủ sân Goodison Park vừa kháng cáo thành công quyết định này sau phiên điều trần cuối tháng 1 và đầu tháng 2.


Everton được giảm án khiến cục diện cuộc đua trụ hạng biến động

Thay vì 10 điểm, Everton chỉ còn bị trừ 6 điểm, đồng thời nhảy vọt lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh (25 điểm/26 trận). Giờ đây, khoảng cách 5 điểm nhiều hơn nhóm “cầm đèn đỏ” giúp thầy trò HLV Sean Dyche dễ thở hơn rất nhiều trong cuộc đua trụ hạng.

Hệ quả tất yếu, nhóm 3 đội cuối bảng gồm Luton (20 điểm/25 trận), Burnley (13 điểm/26 trận), Sheffield United (13 điểm/26 trận) hiện đã kém vị trí an toàn 4 điểm và trở thành những ứng viên nặng kí cho suất chơi tại Championship. Đáng nói hơn, họ đều là những đội mới lên hạng đầu mùa 2023/24.

Nếu viễn cảnh xấu nhất đến với Luton, Burnley và Sheffield, người hâm mộ sẽ chứng kiến lần đầu tiên sau 26 năm cả 3 tân binh Ngoại hạng Anh dắt tay nhau xuống hạng sau mùa 1997/98 (Barnsley, Bolton, Crystal Palace).

Theo chiều ngược lại, chỉ 3 lần các tân binh cùng trụ hạng trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh ở mùa giải 2001/02 (Fulham, Blackburn Rovers, Bolton Wanderers), 2011/12 (QPR, Norwich City, Swansea City) và 2017/18 (Newcastle, Brighton, Huddersfield Town).

Ngay từ thời điểm bắt đầu, Sheffield đã không được đánh giá quá cao về sức mạnh lẫn lực lượng. Họ phải chờ tới vòng 11 để có được chiến thắng đầu tay, đồng thời trở thành 1 trong 3 đội hiếm hoi phải thay HLV trưởng (bên cạnh Nottingham Forest và Crystal Palace).

Luton, Burnley, Sheffield có thể dắt tay nhau trở lại Championship chỉ sau 1 mùa lên hạng

Về phía Luton, họ luôn thi đấu tốt trước các “ông lớn”, thậm chí từng đánh bại Newcastle, cầm hòa Liverpool và chỉ thua sát nút MU, Man City, Arsenal. Giai đoạn từ cuối tháng 12/2023 đến đầu tháng 2/2024, Luton chơi thăng hoa (chỉ thua 1/6 trận) nhưng vẫn chưa đủ để bù đắp cho phong độ thiếu ổn định xuyên suốt mùa giải.

Thất vọng hơn cả phải kể đến Burnley. Đoàn quân do HLV Vicent Kompany từng vô địch Championship 2022/23 sớm 7 vòng, giành 101 điểm nhưng việc không bổ sung nhiều tân binh chất lượng khiến họ tỏ ra “đuối” khi lên chơi tại Ngoại hạng Anh.

Nguồn: [Link nguồn]Nguồn: [Link nguồn]

Everton đã kháng cáo thành công vụ trừ 10 điểm tại Ngoại hạng Anh và có những bước thăng tiến trên bảng xếp hạng.


Theo Đỗ Anh (tổng hợp) ([Tên nguồn])

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 27/02/2024 3:08 sáng

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago