Categories: Tin tức

Họp báo ĐT Việt Nam

Published by



(Họp báo sau trận Việt Nam – Nhật Bản) HLV Trousser khẳng định ông rất hài lòng với màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước “ông lớn” Nhật Bản.



HLV Troussier hài lòng với ĐT Việt Nam, đặt mục tiêu nhì bảng

“Tôi hài lòng với trận đấu ngày hôm nay. Nếu xét về thứ hạng, phong độ gần đây của Nhật Bản, có thể nói họ là gã khổng lồ mà ĐT Việt Nam phải đối mặt, vì vậy các cầu thủ của tôi có chút bỡ ngỡ và ngợp trước áp lực đến từ đối phương trong những phút đầu trận.

HLV Troussier trong buổi họp báo sau trận Việt Nam – Nhật Bản

Tuy nhiên trong khoảng thời gian còn lại, các cầu thủ đã tuân thủ tốt kỷ luật đấu pháp và chiến thuật, đồng thời duy trì sự quyết tâm đến những phút cuối cùng. Tóm lại, tôi rất hài lòng với những gì toàn đội thể hiện.

Ngoài ra, tôi cũng xem trận đấu với Nhật Bản là 1 phần tổng thể trong 3 trận đấu vòng bảng ở giải năm nay. Chúng tôi hướng đến mục tiêu đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

Kể cả trường hợp Việt Nam giành chiến thắng ngày hôm nay hay Nhật Bản giành chiến thắng, điều đó chưa đảm bảo đội nào sẽ đi tiếp. Trận đấu này không mang ý nghĩa knock-out, vậy nên chúng ta phải đặt vào tổng thể của cả 3 trận vòng bảng này.

Với việc Việt Nam ghi được 2 bàn thắng, đồng thời không phải nhận thẻ phạt nào cả, tôi nghĩ tỷ số thua 2-4 có ích hơn rất nhiều việc thua cách biệt 2 bàn, ví dụ như 0-2 chẳng hạn. Tóm lại, chúng tôi vẫn hướng đến mục tiêu đi tiếp với tư cách đội thứ 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng, thậm chí nếu tốt hơn nữa là ngôi nhì bảng”.

“ĐT Việt Nam muốn đá để các đội top 10 châu Á tôn trọng mình”

“Nói như vậy để thấy từ trước trận, chúng tôi đã quán triệt và tận dụng được thế mạnh tối đa trong khả năng của mình để khi vào trận, các cầu thủ có tinh thần tiếp cận trận đấu tốt.

Từ khi làm việc ở ĐT Việt Nam tới bây giờ, tôi luôn luôn nhắc nhở các cầu thủ rằng nếu họ làm tốt, mục tiêu của chúng ta là vươn tầm khỏi Đông Nam Á. Vì vậy, lối chơi của chúng ta phải làm sao để cho các đối thủ thuộc top 10 châu Á dành sự tôn trọng cho mình. Ngày hôm nay, dù nhận kết quả thua, tôi mong các cầu thủ nhìn nhận tích cực và làm tốt hơn trong tương lai.

Bây giờ tôi có thể tiết lộ, ở thời điểm nghỉ giữa hai hiệp, tôi có nói với toàn đội rằng nếu các bạn giữ vững được tỉ số 2-3, tôi vẫn hài lòng với những gì các bạn đã làm.

Bản thân tôi cảm nhận khi bước vào hiệp 2, các cầu thủ Nhật Bản có chút tự mãn, hài lòng với tỉ số dẫn trước. Họ tiếp tục duy trì nhịp độ và không đẩy đội hình lên cao như cách đây 2 năm khi đối đầu chúng ta ở vòng loại World Cup 2022. Tôi nghĩ đó là điểm mạnh và là phẩm chất tốt của họ.

Nhật Bản hoàn toàn có thể đẩy tốc độ lên cao để có thêm bàn thắng. Nhưng đây mới là trận đầu tiên, họ còn chặng đường dài. Việt Nam cũng có thể đẩy tốc độ trận đấu lên cao, tuy nhiên chúng tôi có suy nghĩ thực dụng, nếu đẩy lên sẽ để lộ khoảng trống phía sau và khả năng cao nhận bàn thua không đáng có. 

Tôi có góc nhìn nhận toàn cảnh hơn. Với những gì các cầu thủ đã làm trong hiệp 1, họ cần giữ sự tự tin, tích cực đó để chuẩn bị cho trận đấu thứ 2 gặp Indonesia. Ai cũng hiểu rằng đó mới trận đấu then chốt, quyết định đến việc đội tuyển Việt Nam có đi tiếp hay không”.

HLV Troussier: “Nguyễn Filip đã có 3-4 pha cứu thua quan trọng”

“Đây là trận đấu đầu tiên của Nguyễn Filip trong màu áo ĐT Việt Nam, vì vậy tôi cảm nhận cậu ấy sẽ chịu đôi chút áp lực. Tuy nhiên Nguyễn Filip đã thể hiện tốt, thậm chí có 3 đến 4 tình huống cứu thua quan trọng.

Nguyễn Filip được HLV Troussier động viên

Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ của một thủ môn, Nguyễn Filip còn hỗ trợ tốt các đồng đội ở tuyến trên trong việc kiểm soát bóng, đồng thời thể hiện cho đối phương thấy Việt Nam không có sự vội vàng hay chịu sức ép nào đến từ Nhật Bản ngay từ phần sân nhà.

Trước trận, tôi cũng quán triệt với cầu thủ về phương diện phòng ngự không bóng, khi có bóng phải tập trung và không để mất bóng trong các tình huống không đáng có. Chúng ta đều biết được sự nguy hiểm của Nhật Bản, khi mất bóng sẽ không dễ dàng đoạt lại từ họ”.

HLV Troussier nói về vai trò của 2 tiền đạo Tuấn Hải và Đình Bắc

“Đây là trận đấu không hề dễ dàng với 2 tiền đạo Tuấn Hải và Đình Bắc. Toàn đội đã đề ra đấu pháp từ đầu trận là phòng ngự chủ động và chơi kỷ luật với đội hình tầm thấp. Nếu Nhật Bản chơi tốt, chúng tôi sẽ chơi với đội hình tầm trung. Nếu họ gây áp lực, chúng tôi sẽ lùi lại với khối đội hình tầm thấp.

Tôi không yêu cầu các cầu thủ đẩy khối đội hình lên pressing quá cao. Tuy nhiên, chúng tôi ưu tiên việc gây áp lực để Nhật Bản không có nhiều thời gian cũng như khoảng trống phát triển bóng từ tuyến dưới.

Ngoài ra, với áp lực của tuyến đầu, hàng phòng ngự phải luôn giữ được tính kỷ luật, liên tục có sự tác động để đặt họ vào vị trí việt vị. Đương nhiên, khi đá với đội bóng hàng đầu như Nhật Bản, ngoài đấu pháp thì các cầu thủ phải có sự đồng bộ, mạnh mẽ và quyết liệt trong các hành động cá nhân.

Quay trở lại với Đình Bắc và Tuấn Hải. Ngoài thời điểm không bóng, tôi cũng muốn sử dụng các cầu thủ có thể chơi tấn công và giữ được chiều sâu khi toàn đội có bóng. Đương nhiên, tôi đã quán triệt với các cầu thủ rằng phải gây áp lực thật tốt, đặc biệt là khi Nhật Bản mất bóng, đồng thời ưu tiên cầu thủ giữ bóng ở phạm vi gần.

Hôm nay Tuấn Hải, Đình Bắc mỗi người có 1 bàn thắng, đến từ tình huống đá phạt cố định và tình huống phạt góc. Tôi hoàn toàn thông cảm bởi họ đã hy sinh rất nhiều trước thế trận như vậy và đối thủ quá mạnh. 

Khi đối đầu Nhật Bản, chúng tôi đều có tư tưởng rất thực tế. Với những gì Nhật Bản thể hiện hôm nay, cả về kỹ chiến thuật và thể chất, Việt Nam rõ ràng chưa thể sánh bằng họ. Trận đấu này giống như một trận quyền anh khác hạng cân”.

Tiền vệ Hùng Dũng: “Thua 2-4 là kết quả không như mong đợi của ĐT Việt Nam”

Trả lời truyền thông sau trận, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng không giấu được sự tiếc nuối khi cho rằng ĐT Việt Nam kỳ vọng giành kết quả tốt hơn dù phải chạm trán “ông lớn” Nhật Bản:

Hùng Dũng tiếc nuối vì ĐT Việt Nam không thể giành kết quả tốt hơn

“Nhật Bản là đội thuộc top 15 thế giới, vì vậy ĐT Việt Nam chuẩn bị rất kỹ càng và có chiến thuật riêng để đối phó với họ. Đây là kết quả không như mong đợi nhưng toàn đội đã có nhiều thời điểm chơi tốt. Chúng tôi sẽ cố gắng giữ vững tinh thần, lối chơi để hướng tới trận tiếp theo.

Sau hiệp 1, chúng tôi kỳ vọng nhiều hơn và tin rằng 3-2 là tỷ số đẹp. Dù vậy Nhật Bản tỏ ra quá mạnh bất chấp các cầu thủ đều cố gắng hết sức. Kết quả thua 2-4 chung cuộc không mỹ mãn nhưng chúng tôi vẫn chấp nhận”.

Nói về trận đấu tiếp theo gặp ĐT Indonesia  (21h30, 19/1), Hùng Dũng cũng khẳng định quyết tâm giành chiến thắng của ĐT Việt Nam: “Cuộc chạm trán Indonesia rất quan trọng bởi đây là trận then chốt của ĐT Việt Nam. Chúng ta rơi vào bảng đấu khó khăn khi Nhật Bản, Iraq rất mạnh. Indonesia là đối thủ trực tiếp, vì vậy chúng tôi hy vọng sẽ giành kết quả tốt nhất”.

Nguồn: [Link nguồn]Nguồn: [Link nguồn]

(Bảng D Asian Cup) Đẳng cấp của Nhật Bản đã lên tiếng đúng lúc trong ngày ĐT Việt Nam mang đến màn trình diễn khó tin.


Theo Anh Khoa (Từ Doha) ([Tên nguồn])

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 15/01/2024 7:42 sáng

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago