Categories: Làm Đẹp

Khi tắm, bạn có thích để nước từ vòi sen trực tiếp vào mặt? Nếu có phải bỏ ngay vì tác hại nghiêm trọng

Published by

Tắm dưới vòi hoa sen khiến một số người thích thú hơn tăm bồn vì cảm giác như chúng có công dụng massage. Nhiều người còn thích đứng dưới vòi sen rồi để nước từ vòi sen phun vào mặt, phun lên da đầu. Lực phun nước từ vòi sen khiến nhiều người cảm thấy như được thư giãn. Nhưng thực chất cách làm này không hề tốt cho làn da.

Thứ nhất vòi sen là nơi có nguy cơ chứa rất nhiều vi khuẩn. Cách phun nước như thế vào mặt khiến bạn có nguy cơ nhiễm khuẩn, da mọc mụn nhiều hơn

Thứ hai lực phun từ vòi sen thực ra không hợp lý cho da mặt. Chúng có thể làm cho lớp dầu của da mặt bị trôi và ảnh hưởng tới làn da. Thường xuyên làm như vậy có thể khiến cho da bị khô và dễ bị nổi mụn hơn. Làn da mặt cần cách rửa nhẹ nhàng hơn theo cách lấy tay hứng nước rồi vỗ nhẹ lên da.

Việc rửa mặt từ vòi sen thường khiến bạn thích dùng nước nóng hơn cho da mặt, đó là nguyên nhân khiến da khô và xấu đi. Chính vì thế các chuyên gia không khuyến khích bạn rửa mặt dưới vòi sen như vậy. Việc tắm dưới vòi sen đồng thời với rửa mặt còn có thể khiến bạn để trôi dầu gội đầu vào mặt nhiều hơn. Thói quen này là tai hại vì dầu gội không thích hợp cho làn da mặt.

Lưu ý khi dùng vòi sen và rửa mặt

Hãy thường xuyên vệ sinh vòi sen bằng giấm trắng Hãy nhúng đầu vòi hoa sen vào bát giấm ngâm qua đêm. Cách nữa là bọc đầu vòi hoa sen bằng túi nilon chứa giấm và buộc kín lại để qua đêm. Nước giấm đậm đặc có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây tổn dại da. Bạn cũng nên xem xét việc thay vòi hoa sen định kỳ tương tự thay vòi lọc nước trong gia đình.

Không nên rửa mặt cùng lúc với tắm. Hãy tắm và rửa mặt ở hai công đoạn khác nhau để nước từ vòi sen không trực tiếp rơi vào mặt. Da mặt cần rửa theo cách nhẹ nhàng hơn là hứng nước vào tay rồi đưa lên mặt. Sau đó dùng khăn thấm nhẹ cho khô nước.

Bạn cũng không nên dùng khăn chà xát thường xuyên lên mặt sẽ làm bong tróc lớp bảo vệ tự nhiên bên ngoài của da.

Bạn cũng chỉ nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày và không lạm dụng nhiều các sản phẩm tẩy rửa trên mặt. Khi rửa chỉ nên thoa sữa khoảng 1 phút không nên thoa quá lâu sẽ làm khô da hơn bình thường.

Rửa mặt xong, bạn nên dùng một lớp nước cân bằng lại da để đảm bảo độ pH hợp lý cho làn da. Bạn nên chọn sản phẩm rửa mặt có độ pH hợp lý và tính tẩy rửa nhẹ nhàng. Những sản phẩm chuyên sâu chỉ nên dùng 1 lần mỗi tuần.

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 06/12/2023 11:56 chiều

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago