Categories: Ẩm thực

Lấy nắm gạo đặt dưới gối có công dụng bất ngờ, ai không biết thật phí

Published by

Tác dụng của việc để gạo dưới gối

Gạo là loại lương thực phổ biến trên thể giới và không thể thiếu trong các bữa ăn của người Á Đông, đặc biệt là ở Việt Nam.

Ngoài công dụng chính làm thực phẩm, gạo còn có một số lợi ích khác trong cuộc sống.

Bạn có thể lấy một chiếc tất mỏng, sạch và bỏ gạo vào trong đá. Buộc một nút thắt để giữ gạo ở trong tất. Đặt bọc gạo này ở dưới gối và đi ngủ. Bạn cũng có thể gói gạo trong một tờ giấy ăn (nhớ chọn loại khăn giấy có độ dai), gói sao cho gạo không thể rơi ra ngoài rồi đặt gói gạo dưới gối.

Bề mặt tất có nhiều lỗ sẽ giúp mùi hương của gạo tỏa ra xung quanh. Mùi gạo khá dễ chịu, có tác dụng làm dịu thần kinh, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Người cao tuổi, người thường xuyên bị mất ngủ có thể thử áp dụng phương pháp này.

Ngoài ra, gạo cũng có khả năng hút ẩm, giúp gối và ga giường được khô ráo. Khi không khí trong phòng bị ẩm, bạn có thể áp dụng việc để gạo dưới gối để hút ẩm, giúp mang lại cảm giác thoải mái hơn khi ngủ.

Bên cạnh cách đặt gạo dưới gối, đặt tỏi dưới gối cũng sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Tỏi tỏa ra hợp chất lưu huỳnh allicin có thể giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn. Vitamin B1 trong tỏi cũng có tác động tích cực đến hệ thân kinh, điều hòa giấc ngủ, giúp người mất ngủ thư giãn đầu óc… Tỏi cũng chứa các chất kháng khuẩn, kháng virus, kháng nấm bảo vệ sức khỏe.

Một số mẹo vặt khác với gạo

– Dùng gạo bảo quản trứng

Nếu bạn lỡ mua nhiều gạo vào không đủ chỗ để bảo quản trong tủ lạnh, hãy cho trứng vào thùng gạo. Gạo khô có khả năng hút ẩm tốt, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn. Lớp cám gạo có khả năng lấp đầy các lỗ khí trên bề mặt trứng, giúp cách ly trứng với không khí, giữ trứng tươi lâu hơn.

Lưu ý, khi cho trứng vào thùng gạo, bạn cần xếp đầu to của quả trứng quay lên trên, đầu nhỏ quay xuống dưới để tránh tình trạng lòng đỏ trứng bị dính vào vỏ.

– Giữ cho lọ muối được khô ráo

Sau một thời gian sử dụng, bạn có thể thấy muối dễ bị chảy nước. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy dùng gạo. Lấy một miếng màng bọc thực phẩm nhỏ, gói một nhúm gạo vào bên trong và buộc chặt (kích thường gói gạo chỉ cần vừa phải, đủ để bỏ vào bên trong lọ muối một cách dễ dàng). Lấy tăm nhọn chọc vài lỗ ở bọc gạo. Bỏ bọc gạo vào trong lọ muối. Gạo sẽ hút ẩm, giúp muối luôn khô ráo.

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 03/12/2023 11:52 chiều

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago