Categories: Làm Đẹp

Loại rau này cực tốt cho sắc đẹp nhưng hay bị nhầm với cây có độc, nhớ lưu ý này để phân biệt

Published by

Tầm bóp là một loại rau dại nhưng lại được nhiều người yêu thích làm món ăn. Tầm bóp bây giờ được bán ở ngoài chợ, bán làm cây giống, bán quả khô để làm trái cây giải khát.

Theo Đông y, Tầm bóp có tính mát, không độc, hơi ngăm ngăm đắng giúp thanh nhiệt, tiêu đờm, lợi tiểu, thải độc gan…Đặc biệt cây tầm bóp không bị sâu bệnh và rất dễ phát triển nên không lo bị trúng thuốc trừ sâu. Do đó tầm bóp không chỉ là một loại rau ăn ngon mà còn là một vì thuốc bảo vệ sức khỏe. Tầm bóp giúp thanh nhiệt, thải độc gan giúp nhuận tràng cho da dẻ trắng hồng, bớt sạm nám, chống mụn nhọt do nóng gan.

Những người hay bị nóng trong người, mất ngủ, gan yếu, da sạm nám, mẩn ngứa, mụn nhọt thì chịu khó ăn tầm bóp sẽ giúp cải thiện. Cách chế biến tầm bóp cũng rất đa dạng như luộc, xào, nấu canh, giã lấy nước uống sống, phơi khô làm trà… Quả tầm bóp chín thì ăn trực tiếp như các loại quả khác.

Để giúp thanh nhiệt giải độc bạn có thể xay tầm bóp lấy nước uống, bã đắp lên mụn nhọt. Bạn cũng có thể dùng tầm bóp làm mặt nạ hàng ngày để dưỡng da. Lá tầm bóp nấu lên làm nước tắm cũng rất tốt cho da.

Tuy nhiên tầm bóp và một loại cây dại nữa có lá rất giống nhau là cây lu lu đực. Lu lu đực có lá, hoa và thân cây rất giống nhau, chỉ khác nhau ở quả. Quả tầm bóp hình tròn được bao bọc bởi lớp màng bên ngoài giống như đèn lồng nên còn gọi là cây đèn lồng. Cây lu lu thì không có lớp màng bọc này. Thế nên nhận biết hai loại chủ yếu nhìn vào quả.

Cây lu lu vị tương tự tầm bóp nhưng trong cây này có độc tính và khi ăn nhiều có thể hại gan. Do đó tác dụng của cây tầm bóp rất tốt nhưng cẩn thận bạn lại hái hoặc mua nhầm.

Ngoài chợ hiện rất nhiều người bán gọi là rau tầm bóp nhưng thực chất là cây lu lu, họ cũng không phân biệt được. Do vậy bạn nên chú ý khi mua tầm bóp, xem chúng có quả thì quả có màng bọc không. Hơn nữa có nhiều khi rau non chưa có quả nên cực kỳ khó phân biệt, thì bạn nên lưu ý chần qua nước sôi trước khi dùng sẽ giảm độc tố nếu không may đó là cây lu lu.

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 08/12/2023 4:52 chiều

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago