Categories: Ẩm thực

Mang theo một tờ giấy khi mua gạo có lợi ích tuyệt vời, không muốn mua phải gạo cũ thì nhất định phải biết

Published by

Gạo là loại lương thực không thể thiếu trong các gia đình. Thông thường, các bà nội trợ sẽ mua gạo về tích trữ trong nhà để dùng dần. Nếu mua được gạo mới thì cơm nấu lên sẽ thơm ngon, giàu dinh dưỡng và gạo cũng bảo quản được lâu hơn. Gạo cũ thường sẽ không ngon bằng, giá trị dinh dưỡng cũng sẽ giảm dần theo thời gian.

Để chọn được gạo mới, bạn nên mang theo một tờ giấy khi đi mua gạo.

Lợi ích của việc mang theo tờ giấy khi đi mua gạo

Gạo mới, chất lượng tốt thường có độ ẩm và lượng dầu thấp hơn so với gạo cũ, gạo để lâu. Bằng cách quan sát độ ẩm và dầu của gạo, bạn có thể biết được đâu là gạo cũ, đâu là gạo mới.

Bạn cần lấy một tờ khăn giấy. Bỏ vào vào trong giấy và bọc lại. Cầm bọc gạo trong tay và giữ chặt trong khoảng 10 giây. Sau đó, mở tờ khăn giấy ra và quan sát bề mặt giấy.

Nếu trên giấy có các hạt bột gạo trắng thì đó là gạo mới, chất lượng tốt. Gạo mới sẽ khô ráo, tiết ra ít dầu và có nhiều tinh bột ở trên bề mặt. Ngược lại nếu trên khăn giấy có vết dầu hoặc vết sáp, các hạt gạo dính lại với nhau chứ không tách rời thì đó là dấu hiệu cho thấy gạo đã để lâu, nên tránh mua.

Một số lưu ý khi đi mua gạo

– Quan sát màu sắc

Gạo mới sẽ có hương vị thơm ngon hơn gạo cũ. Để phân biệt gạo cũ và gạo mới, bạn có thể quan sát màu sắc. Hạt gạo bình thường sẽ có màu trắng nhạt. Tuy nhiên, màu sắc của hạt gạo có thể thay đổi theo giống và điều kiện bảo quản.

Đặc điểm chung của gạo mới thường là có màu trong mờ, hơi trắng, hạt gạo có độ cứng.

Nếu gạo có màu sẫm hơn, hơi ngả vàng, xỉn màu thì đó có thể là gạo cũ, để lâu, không còn hương vị thơm ngon như ban đầu.

Gạo được tẩm hóa chất tẩy trắng thường có vẻ ngoài sáng bóng, trắng tinh.

– Ngửi mùi gạo

Hạt gạo thông thường sẽ có mùi thơm tự nhiên. Khi mua, bạn nên kiểm tra mùi của gạo. Nếu gạo có mùi không tự nhiên hoặc mùi hôi nồng thì đó là gạo tẩm hương liệu hoặc gạo cũ. Gạo này nấu lên sẽ bị mất mùi, không còn thơm như ban đầu.

Bạn cũng có thể cho một ít gạo ra tay rồi vò cho gạo nóng lên. Nếu ngửi thấy mùi thơm của gạo thì đó là gạo ngon. Nếu không thấy mùi gạo hoặc có mùi bất thường thì không nên mua.

– Nhai thử hạt gạo

Bạn có thể lấy vài hạt gạo bỏ vào miệng để nhai thử. Nếu thấy gạo có vị ngọt tự nhiên, độ dính nhẹ thì đó là gạo ngon. Nếu hạt gạo quá mềm hoặc quá cứng, không có mùi thơm thì có thể là gạo kém chất lượng.

– Đốt gạo

Một cách để kiểm tra chất lượng của gạo mà ít người biết chính là đốt cháy hạt gạo. Bạn chuẩn bị một chiếc thìa kim loại. Cho một ít gạo vào thìa rồi châm lửa đốt. Nếu thấy gạo có mùi thơm thì đó là gạo tốt. Nếu thấy gạo có mùi lạ (chẳng hạn như mùi khét, mùi nồng) thì rất có thể gạo đã được xử lý, tẩm hóa chất.

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 29/11/2023 9:45 sáng

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago