Categories: Phong Thuỷ

Người tuổi Thân nên chọn tầng chung cư nào để hợp phong thủy, hút tài lộc?

Published by

Ngày nay, có thể dễ dàng nhận thấy rằng số lượng người dân chọn mua chung cư để ở ngày càng nhiều hơn. Bên cạnh những yếu tố nổi bật như tiện ích, vị trí thì chọn tầng chung cư hợp phong thủy, giúp gia chủ thu hút tài lộc cũng được khách hàng quan tâm. Vậy người tuổi Thân nên chọn tầng chung cư nào để hợp phong thủy nhà ở? Cùng OneHousing khám phá những nguyên tắc nổi bật bên dưới đây để có câu trả lời nhé!

Nguyên tắc phong thủy trong việc lựa chọn tầng chung cư

Theo quan niệm phong thủy, việc chọn tầng chung cư cũng rất quan trọng, ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Nguyên tắc chọn tầng chung cư theo phong thủy như sau:

  • Chọn tầng có tầm nhìn tốt: Tầng có tầm nhìn tốt sẽ mang lại nhiều sinh khí cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Gia chủ nên chọn tầng có tầm nhìn thoáng đãng, không bị che khuất bởi các tòa nhà cao tầng khác.
  • Chọn tầng tránh xa các nguồn ô nhiễm: Gia chủ nên tránh chọn tầng gần các nguồn ô nhiễm như đường xá, nhà máy, công trường xây dựng,… Những nguồn ô nhiễm này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và vận khí của gia chủ.
  • Chọn tầng có giá cả phù hợp: Gia chủ nên cân nhắc khả năng tài chính của mình để lựa chọn tầng chung cư phù hợp. Không nên chọn tầng quá cao hoặc quá thấp để tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn tầng chung cư hợp phong thủy để giúp gia chủ hấp thụ tài lộc, phát đạt hơn trong công việc. Việc lựa chọn tầng chung cư cần tuân theo âm dương ngũ hành với tầng chẵn là “âm” và tầng lẻ là “dương”. 

Chọn tầng chung cư hợp phong thủy cần phải chọn con số “tương sinh” để tốt cho gia chủ và ngược lại, những số “tương khắc” sẽ mang lại điềm dữ cho gia chủ. Dựa vào năm sinh của gia chủ có thể xác định mệnh của gia chủ theo ngũ hành Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả và Thổ.

Lựa chọn tầng chung cư hợp phong thủy giúp gia chủ hấp thụ tài lộc, phát đạt hơn trong công việc (Nguồn: Nghề môi giới)

Các tầng tương ứng theo ngũ hành cụ thể như sau:

  • Hành Kim: Các tầng có đuôi là số 4 và 9.
  • Hành Mộc: Các tầng có đuôi là số 3 và 8.
  • Hành Thủy: Các tầng có đuôi là số 1 và 6.
  • Hành Hỏa: Các tầng có đuôi là số 2 và 7.
  • Hành Thổ: Các tầng có đuôi là số 0 và 5.

Trong khi đó, xét về mối quan hệ giữa địa chi và ngũ hành thì ta có:

  • Hành Kim: Tuổi Dậu và tuổi Thân.
  • Hành Mộc: Tuổi Mão và tuổi Dần.
  • Hành Thủy: Tuổi Hợi và tuổi Tý.
  • Hành Hỏa: Tuổi Ngọ và tuổi Tỵ.
  • Hành Thổ: Tuổi Thìn, Tuất, Sửu và tuổi Mùi.

Dựa vào sự tương sinh, tương khắc của ngũ hành mà gia chủ có thể lựa chọn tầng chung cư phù hợp vận mệnh để giúp làm ăn phát đạt. Trên đây là những nguyên tắc chọn tầng chung cư theo phong thủy mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn được tầng phù hợp, mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình. 

 

Người tuổi Thân nên chọn tầng chung cư nào để hợp phong thủy, hút tài lộc?

Đọc tiếp

Theo quan niệm phong thủy, tất cả những sự vật trên trái đất này, kể cả con người đều có thuộc tính âm dương. Do đó, các sự vật hiện tượng, con người và kiến trúc đều có mối quan hệ tương đối mật thiết với nhau, có mối liên hệ âm dương ngũ hành. Ngũ hành của gia chủ tương sinh với ngũ hành của số tầng chung cư thì mối quan hệ này hợp nhau, còn tương khắc thì là không hợp. Cụ thể:

  • Chung cư tầng số 5, 10 (tầng bản mệnh), căn hộ tầng số 2,7 (tầng quý nhân) hợp với những người tuổi Thìn, Tuất, Sửu và Mùi.
  • Chung cư tầng số 3, 8 (tầng bản mệnh), căn hộ tầng số 1, 6 (tầng quý nhân) hợp với những người tuổi Dần và Mão.
  • Chung cư tầng số 2, 7 (tầng bản mệnh), căn hộ tầng số 3, 8 (tầng quý nhân) phù hợp với những người tuổi Tỵ và Ngọ.
  • Chung cư tầng số 4, 9 (tầng bản mệnh), căn hộ tầng số 5, 10 (tầng quý nhân) phù hợp với những người tuổi Thân và Dậu.
  • Chung cư tầng số 1, 6 (tầng bản mệnh), căn hộ tầng số 4, 9 (tầng quý nhân) phù hợp với những người tuổi Tý và Hợi. 

Như vậy, có thể thấy rằng, với những người tuổi Thân thì nên chọn các tầng  số 4, 5, 9, 10 để mang đến may mắn, đại cát đại lợi, thu hút tài lộc. Bên cạnh đó, gia chủ tuổi Thân cũng nên tránh chọn các tầng không thuận là  số 1, 2, 6, 7, 11, 12.

Người tuổi Thân nên chọn các tầng  số 4, 5, 9, 10 để nhận nhiều may mắn (Nguồn: Người tuổi Thân)

Một số lưu ý khi lựa chọn hướng nhà, tầng chung cư

Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia phong thủy, chọn số tầng chung cư theo tuổi không phải là điều ảnh hưởng duy nhất khi lựa chọn căn hộ để an cư. 

Ngoài lựa chọn số tầng chung cư, gia chủ nên chọn căn hộ có hướng nhà theo tuổi. Điều này sẽ giúp mang đến nhiều điều thuận lợi và thành công cho gia chủ. Theo đó, gia chủ nên xem xét xung quanh, phía trước/sau, bên phải/trái của dự án chung cư có bị che chắn không. Vị trí tốt nhất là những căn hộ có hướng về khu vực hồ nước.

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn tầng chung cư theo nhu cầu và mục đích sử dụng như sau: 

  • Gia chủ ưu tiên về sức khỏe, sự an toàn nên cân nhắc chọn các tầng chung cư thấp hơn.
  • Gia chủ ưu tiên về tầm nhìn đẹp, không khí trong lành nên cân nhắc lựa chọn các căn hộ trên tầng cao.

Bài viết trên là những giải đáp thắc mắc về lựa chọn tầng chung chung cư cho người tuổi Thân hợp phong thủy mà OneHousing cung cấp đến bạn. Hy vọng qua đây, bạn sẽ có những thông tin hữu ích, giúp cho cuộc sống của bạn may mắn, thuận lợi hơn.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

Xem thêm:

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Thân

Linh vật phong thủy trang trí nhà ở phù hợp cho người tuổi Thân

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 29/11/2023 2:23 chiều

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago