Categories: Tin tức

Sai lầm cầu thủ trẻ

Published by

Trước lượt trận cuối bảng D, số phận của Việt Nam và Iraq đã được định đoạt. Đoàn quân áo đỏ sớm bị loại còn đối thủ đứng đầu bảng. Do đó, HLV Jesus Casas tung ra đội hình B.

Sai lầm của các cầu thủ trẻ khiến Việt Nam nhận thất bại trước Iraq. Ảnh: P.H

Ông thay đổi đến 10 vị trí ở đội hình xuất phát so với trận thắng 2-1 trước Nhật Bản. HLV Troussier lại tung đến 5 cầu thủ lứa U23 vào sân. Iraq khởi đầu chậm bởi tính kết nối chưa cao.

Việt Nam cũng không thể tạo thế trận áp đặt. Khi thế trận giằng co, thiếu đột biến của cả hai được dự báo khép lại hiệp 1 thì phút 42, từ pha đá phạt của Khuất Văn Khang, Bùi Hoàng Việt Anh chạy chỗ thông minh, dứt điểm mở tỷ số.

Nắm lợi thế song sự non nớt của các cầu thủ áo đỏ khiến đội nhà trả giá. Cuối hiệp 1, Khuất Văn Khang phạm lỗi với đối phương và nhận thẻ vàng thứ hai. Sau giờ nghỉ, HLV Casas lần lượt tung các trụ cột vào sân.

Iraq hoàn toàn áp đảo thế trận. Bàn thắng đến là điều tất yếu và theo kịch bản không quá bất ngờ. Đó là những pha đánh đầu. Iraq chỉ có hai bàn để thắng ngược 2-1 khi họ bỏ lỡ một tình huống đá phạt đền. Khi tất cả cùng nghĩ về kết quả thua cho Việt Nam thì phút 90, Quang Hải tỏa sáng với pha dứt điểm chân trái kỹ thuật, gỡ hòa 2-2.

Một điểm tưởng đã cầm chắc trong tay, phút 90+10, sai lầm của cầu thủ trẻ Võ Minh Trọng khi phạm lỗi đối thủ trong vòng cấm. Aymen Hussein không mắc sai lầm để ấn định thắng lợi 3-2.

Thua 2-3, Việt Nam rời giải trong thế cúi đầu khi toàn thua cả ba trận.

THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN

HLV Troussier chấp nhận chỉ trích nhắm vào mình, chỉ rời “ghế nóng” khi VFF hết tin tưởng

Đây là trận đấu chỉ còn mang tính chất thủ tục khi Việt Nam đã bị loại sớm một vòng đấu. Đội thua Nhật Bản và Indonesia, không còn cơ hội đi tiếp. HLV Troussier lần đầu lên tiếng nhận trách nhiệm về bản thân.

Ông nói: “Tôi thừa nhận và chịu trách nhiệm kết quả vừa qua của đội bóng. Tôi hoàn toàn hiểu cảm xúc của mọi người sau hai trận đấu vừa rồi. Khi thời điểm tôi bắt đầu làm công việc cách đây gần 1 năm, thời điểm đó, lãnh đạo VFF có trao đổi với tôi.

HLV Troussier nhận trách nhiệm về thất bại của đội tuyển Việt Nam.

Đó là làm thế nào, ở vòng loại World Cup 2026 sắp tới, chúng ta có các cách tiếp cận, sự thể hiện và kết quả tốt hơn trước nhóm hàng đầu châu lục khi trước đó, ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đội đã có thành tích thua 8/10 trận.

Để thu hẹp khoảng cách với nhóm hàng đầu châu lục, chúng tôi cần có sự thay đổi về cách tiếp cận lối chơi. Sự thay đổi này không hề dễ dàng bởi chúng tôi cần rất nhiều yêu cầu từ các cầu thủ. Đó là tinh thần, sự chủ động, cách tiếp cận trận đấu. Chúng tôi đã bị loại ở Asian Cup nhưng nhìn chung, tôi hài lòng với các cầu thủ về tinh thần, thái độ, sự nỗ lực.

Mọi người ở ngoài, có góc nhìn của người ở ngoài. Chúng tôi ở nội bộ đội bóng, chúng tôi luôn nỗ lực làm việc hằng ngày. Tôi chấp nhận những lời chỉ trích hướng về phía tôi. Nhưng rất nhiều lời chỉ trích nhắm tới các cầu thủ mặc dù nhiều cầu thủ nỗ lực hơn 100% thì tôi khó lòng chấp nhận. Bản thân tôi luôn tôn trọng và động viên cầu thủ. Tôi nhận thấy sự tiến bộ của họ“.

Nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh: “Tôi chịu trách nhiệm về kết quả, kể cả hành động lẫn sai số cá nhân trên sân. Tuy nhiên, còn ngày nào, các cầu thủ ở trên sân tập và thi đấu vẫn tin tưởng tôi cũng như tôi nhận sự tín nhiệm từ VFF thì tôi vẫn tiếp tục chiến đấu và làm công việc của tôi“.

HLV Iraq: “Phải thắng tiếp Việt Nam”

Chúng tôi đã giành vé vào vòng 1/8 sớm một lượt trận. Tuy nhiên, toàn đội phải giữ vững đà tiến bộ, thể hiện tốt nhất và giành chiến thắng. Chúng tôi xem mọi trận đấu đều quan trọng chứ không xem trận gặp Việt Nam là trận đấu thủ tục. Tôi quán triệt với các học trò rằng Iraq phải thắng tiếp trận này”, HLV Jesus Casas chia sẻ trước trận Việt Nam vs Iraq thuộc vòng bảng Asian Cup 2023.

HLV Jesus Casas muốn thắng tiếp Việt Nam.

Đã rõ lý do HLV Troussier không sử dụng Đỗ Hùng Dũng ở trận thua Indonesia

Đội tuyển Việt Nam đã sớm bị loại trước một vòng đấu sau thất bại 0-1 trước Indonesia. Ở trận đấu này, HLV Troussier gây bất ngờ khi không sử dụng Đỗ Hùng Dũng bất cứ trận đấu nào.

Dù trước đó, đội trưởng đội tuyển Việt Nam gây ấn tượng ở trận thua Nhật Bản 2-4. Anh cùng Đình Bắc được chấm điểm cao nhất đội và chỉ xếp sau Takumi Minamino. 

Ở buổi họp báo trước trận đấu cuối gặp Iraq, HLV Troussier lên tiếng giải thích: “Lựa chọn nhân sự luôn là quyết định cuối cùng của tôi, dựa theo sự phân tích và đồng thời diễn biến trận đấu thực tế. Dĩ nhiên, BHL cùng các trợ lý luôn đưa cho tôi sự tư vấn, phân tích nhưng bản thân tôi là người chịu trách nhiệm và đưa ra quyết định về nhân sự đó“.

Đỗ Hùng Dũng thi đấu khá hay ở trận gặp Nhật Bản nhưng lại không được tin dùng ở trận thua Indonesia.

Ba cầu thủ tuyển Việt Nam khó ra sân ở trận đấu danh dự với Iraq

Ở cuộc đọ sức này, HLV Troussier khó có sự phục vụ của Phạm Tuấn Hải, Văn Tùng và Tiến Anh vẫn đang trong chế độ tập hồi phục. Tuấn Hải đã đá chính cả hai trận vừa qua. Dấu ấn của hai cầu thủ còn lại khá mờ nhạt.

Mặc dù đối diện với những khó khăn và chịu áp lực rất lớn, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn giữ vững tinh thần không bao giờ từ bỏ, dốc sức tập luyện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Thầy trò HLV Philippe Troussier quyết tâm sẽ tạo dấu ấn thật đẹp trong trận đấu cuối cùng tại VCK Asian Cup 2023.

HLV Troussier gặp nhiều áp lực sau khi Việt Nam sớm bị loại.

Trọng tài 9X được ví “vua thẻ đỏ” bắt trận Việt Nam vs Iraq

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã phân công tổ trọng tài làm nhiệm vụ trận đấu giữa Việt Nam vs Iraq. Theo đó, bắt chính là trọng tài người Malaysia Nazmi Nasaruddin. Hai trợ lý đồng hương Mohamad Khalil Tan, Mohd Abd Rasid. Trọng tài thứ tư người Iran Faghani Alireza.

Trọng tài Nazmi Nasaruddin được ví như ông vua thẻ đỏ. Trong năm 2023, ông rút ra đến 8 tấm thẻ truất quyền thi đấu các cầu thủ. Đáng chú ý, vị vua ao đen này rút hai thẻ đỏ đuổi hai cầu thủ Hà Nội ở trận thua 1-2 trước Wuhan Three Towns tại AFC Champions League.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Iraq cũng là trận đầu tiên ông cầm còi tại Asian Cup 2023. Trước đó, trọng tài Nazmi Nasaruddin làm bàn ở các trận Trung Quốc vs Tajikistan và Iraq vs Nhật Bản.

Trọng tài Nazmi Nasaruddin không còn quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Bộ sưu tập trang phục thi đấu chính thức của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam 2024

Sản phẩm chính hãng được sản xuất bởi nhãn hàng Jogarbola

Đặt mua tại Shop web thể thao để được giảm ngay 150k!

Zalo/hotline: 0823.885.888

Link mua hàng: 

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 24/01/2024 9:42 chiều

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago