Categories: Phong Thuỷ

Sắm cây tài lộc đón Tết nhớ đặt đúng vị trí này, năm mới giàu sang phát tài. Cẩn thận sai chỗ đại kỵ

Published by

Trong số các loại cây phong thủy thì cây tài lộc là loại cây mang lại may mắn.  Cây tài lộc là loại cây có thể sống trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt tương tự như ở Việt Nam nên cây sinh trưởng phát triển tốt.

Ngay cái tên tài lộc của loài cây này đã gợi nên may mắn tiền tài. Cây tài lộc thường được trồng ở chậu cây cảnh nhỏ, để bàn. Thông thường cây tài lộc được trồng theo nhóm 3-5 cây ghép lại để thể hiện sự sum suê tài lộc sung túc. Bên dưới gốc là một lớp cỏ may mắn phủ bề mặt đất để thể hiện sự kết hợp may mắn tài lộc, thịnh vượng, cát tường bình an. Cây tài lộc có những quả mọc sát gốc, tạo biểu trưng cho sự tài lộc tiền tài, đủ đầy sung túc. Tuy nhiên nếu cây tài lộc đặt sai vị trí thì không thu hút được tài lộc mà còn phạm phong thủy làm hao tổn tài sản.

Vị trí tốt đặt cây tài lộc để tạo may mắn

Cây tài lộc giúp thu hút tiền bạc và tài danh nên cây tài lộc cần đặt ở những vị trí tươi sáng, phát huy được năng lượng tích cực. Vị trí thường được để đặt cây tài lộc là bàn tiếp khách, bàn lễ tân, bàn làm việc, đại sảnh ra vào, cạnh cửa sổ đón nắng,… Năm Giáp Thìn 2024 là năm Hỏa, cây tài lộc thuộc mệnh Mộc nên đây là năm tốt để trồng cây này nhằm thu hút năng lượng tốt. Hơn nữa cây tài lộc mang mềnh mộ nên vị trí tốt nhất là hướng Đông Nam, hướng Nam và các góc phía Đông là những điểm phong thủy tốt nhất để đặt cây tài lộc.

Đặt cây tài lộc ở cửa ra vào: Cửa ra vào là một vị trí quan trọng trong phong thuỷ quan trọng thu hút tài lộc bởi đó là mặt tiền là nơi đón tiếp lộc lá khách khứa ra vào. Thế nên cây tài lộc có thể đặt ở vị trí này để thu hút tài lộc ngăn chặn tà khí, rác rưởi vào phòng, điều chỉnh cân bằng phong thủy trong phòng. Bạn có thể đặt cây tài lộc ở 2 bên cửa nhà để làm chậm dòng chảy của năng lượng, tạo ra một bầu không khí nhẹ nhàng và mời gọi hơn.

Đặt tại phòng khách: Trong phong thủy, phòng khách được xem là nơi hội tụ tài lộc của cả gia đình và cũng là nơi chiêu tài đón lộc. Vì vậy, đặt cây tài lộc trong phòng khách vừa khiến không gian sinh động hơn, vừa giúp ngôi nhà thu được nhiều tài lộc, may mắn.

Đặt cây tài lộc tại phòng làm việc :Cây tài lộc đặt trong văn phòng hoặc không gian làm việc để mang lại sự thịnh vượng và dồi dào tài chính. Bạn nên đặt cây tài lộc trên bàn làm việc nhưng lưu ý phải thuộc vị trí sáng để cây tài lộc xanh tốt.

Những vị trí đại kỵ đặt cây tài lộc:

Đối diện Thần Tài, gần Thần Tài: Thần Tài là vị thần cai quản tiền tài của gia chủ, mang lại sự thịnh vượng, bình an. Cây tài lộc cũng là cây chủ trì về tiền tài của gia chủ. Do đó nếu đặt cây tài lộc đối diện hoặc lên ban thờ Thần Tài thì phạm phong thủy vì sẽ bị va chạm. Đặt như vậy về lâu dài cây dễ bị héo và hơn nữa đó là đại kỵ trong thờ cúng, giống như việc một nhà thờ 2 ban Thần Tài. Do đó nên tránh việc đặt cây Tài lộc đối diện Thần Tài

Đặt Tài lộc dưới đèn chùm: Khi cây tài lộc đứng dưới chùm đèn thì năng lượng hút tài lộc sẽ bị triệt tiêu, làm suy yếu khả năng đón nhận tài lộc. Do đó mà ảnh hưởng tới tài vận của gia đình, và làm tăng chi phí tài chính trong gia đình.

Đặt gần phòng tắm: Tài lộc đặt gần phòng tắm cũng là một đại kỵ bởi dưới góc độ nhân giống, cây tài lộc là loại cây ưa nắng, không ưa ẩm ướt, nếu để cây tài lộc gần nhà tắm trong thời gian dài, môi trường ẩm ướt sẽ không có lợi cho sự phát triển của cây. Hơn nữa tài lộc đặt gần phòng tắm bị khí âm nhà tắm xung khắc với thế dương của cây. Do đó xung khí xảy ra ngay trong nhà không cân bằng nên ảnh hưởng tới tài vận của gia chủ.

*Thông tin có tính tham khảo chiêm nghiệm

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 07/02/2024 3:54 chiều

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago