Categories: Phong Thuỷ

Tại sao nói trồng cây khế trong nhà rước tài lộc, gia chủ giàu có, vợ xinh con khỏe, người già thì trường thọ?

Published by

Rất nhiều người tin vào phong thủy khi đi thuê, mua nhà nhìn thấy trong nhà có cây khế đã vài phần ưng lòng. Cây khế được nhiều người cho là loại cây may mắn, mang lại tài lộc cho gia chủ. Vì thế cây khế ngày càng trở thành cây cảnh phong thủy được nhiều người yêu thích.

Cây khế loài cây của sức khỏe và sắc đẹp

Cây khế trước đây là loại cây dân dã thường mọc trong vườn nhà, bờ ao và được người dân lấy quả để ăn, làm mứt, lấy lá làm thuốc, đặc biệt làm nước tắm.

Khế có nhiều công dụng trong đời sống hàng ngày của người Việt.  Quả khế chua thì dùng để làm gia vị tạo chua nấu ăn, làm trái cây tráng miệng, làm mứt, làm các món nộm. Quả khế chín hoặc khế ngọt thì làm quả giải khát. Trogn quả khế nhiều vitamin A, C, kẽm và nhiều chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể. Khế rất giàu lycopen là một loại hợp chất cực tốt cho phòng ngừa ung thư. Một số nghiên cứu khoa học cho thấy khế giúp tăng cường bảo về tuyến tiền liệt, tốt cho nam giới. Đối với nữ giới khế là trái cây cung cấp chất chống oxy hóa tốt, giúp làm đẹp da.

Do đó khế giúp tăng cường sức khỏe cải thiện tuổi thọ.

Khế còn là một gia vị trong nhiều món ăn ngon của ẩm thực Việt như khế xào tép, khế xào xách bò, khế nấu canh chua.

Khế còn là vị thuốc cực tốt cho trẻ nhỏ rôm sảy mụn nhọt. Nước lá khế tắm giúp trị mụn, làm đẹp da kháng khuẩn. Vì thế khế được cho là loại cây cực hữu dụng trong đời sống mang lại sức khỏe vẻ đẹp và tốt cho cả người già trẻ em và mọi thành viên trong gia đình.

Ý nghĩa phong thủy của cây khế

Cây khế trong phong thủy mang lại tài lộc may mắn, con cháu đông đủ phúc lộc dồi dào. Thế nên những người kinh doanh mới thích những nhà có cây khế. Vì họ nghĩ mua mảnh đất ấy sẽ có lộc. Hoa khế sai, quả khế chín thành chùm màu vàng như những thỏi vàng lúc lỉu. Cây khế mang ý nghĩa phồn vinh.

Cây khế gắn với tích ăn khế trả vàng, khế đại diện cho lòng thiện lương quân tử của người Việt. Chính vì thế cây khế biểu trưng cho ý nghĩa phong thủy cực tốt trong dân gian.

Khế được cho là loại cây thu hút may mắn và vận khí vào nhà. Khế biểu trưng cho tấm lòng thiện lương của nhiều người Việt. Cây khế biểu trưng cho chính trực ngay thẳng do đó mà cây khế mang lại vận khí tốt lành khi trồng trong nhà. Khế còn gần gũi như quê hương như cha mẹ như thần phật che chở cho gia chủ.

Trồng khế thế nào cho đúng?

Cây khế là loại cây dễ trồng, dễ lên, không cầu kỳ chăm sóc, phát triển cành lá xum xuê nhưng không gây bẩn và đặc biết ít bị sâu bệnh nên rất hợp trồng trước nhà.

Bạn có thể trồng khế từ hạt hoặc mua cây khế nhỏ ở nhà vườn về trồng. Khế có thể trồng trong chậu cảnh hoặc trồng xuống sân vườn. Nếu trồng chậu bạn chỉ cần chậu vừa phải là khế lên xanh tốt. Cây khế không cần chăm sóc nhiều.

Nếu bạn muốn khế lên tự nhiên xanh tốt cao lớn thì nên trồng ở mảnh đất sau nhà, tránh khê trồng chắn lối đi.

Nếu trồng bonsai thì có thể mua cây khế bonsai đã tạo dáng sẵn. Khế trồng chậu nhỏ thông thường thì rất dễ.

Khi trồng chậu thì chú ý tưới nước đều cho khế nhưng không để úng nước. 

Cây khế ưa sáng nên tránh trồng ở nơi quá thiếu nắng lá khế sẽ tốt nhưng quả không sai và dễ bị rụng quả.

Khi trồng khế nên tích cực quét vôi mỗi năm để chống sâu bệnh cho cây. Khế không cần tỉa cành trừ khi bạn trồng dạng bonsai. Lá khế ít rụng nên ít khi phải dọn dẹp.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 20/12/2023 4:22 chiều

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago