Categories: Làm Đẹp

Thậm chí già nua chỉ sau 1 đêm

Published by

Là phụ nữ ai cũng muốn mình luôn xinh đẹp, trẻ trung và luôn giữ nét thanh xuân. Tuy nhiên, lão hoá là quy luật tự nhiên không một ai có thể kháng cự. Sau khi con người bước vào tuổi 30, quá trình lão hóa sẽ diễn ra nhanh hơn, đặc biệt những người trên 50 tuổi thì các chức năng cơ thể suy giảm rõ rệt. Nếu hàng ngày, chị em phụ nữ mắc phải một số thói quen sau sẽ càng thúc đẩy nhanh quá trình tiến tới già nua một cách nhanh chóng.

1. Không chú ý chống nắng

Bạn có bao giờ băn khoăn vì sao sử dụng rất nhiều loại kem dưỡng nhưng tình trạng lão hoá trên da vẫn không hề giảm. Thực ra bạn chỉ quan tâm đến dưỡng da mà không nghĩ đến biện pháp bảo vệ da. Nhiều bạn nữ cho rằng chỉ mùa hè nắng nóng mới cần thoa kem chống nắng còn những ngày không có nắng hay mùa đông thì không cần dùng. Thực tế, việc chống nắng chủ yếu ngăn chặn tác hại của tia cực tím đối với da, nên cần dùng quanh năm.

Ngoài việc thoa kem chống nắng, việc chống nắng vật lý cũng rất quan trọng, đặc biệt vào mùa hè khi ánh nắng đặc biệt gay gắt, bạn có thể dùng dù che, đội mũ chống nắng hoặc mặc quần áo chống nắng khi ra ngoài.

2. Gội đầu quá thường xuyên

Mái tóc có tác động nhất định đến hình ảnh của bản thân, nhiều phụ nữ sẽ liên tục gội đầu hàng ngày để cảm giác tóc sạch sẽ, bồng bềnh. Tuy nhiên thói quen gội đầu quá thường xuyên rất dễ làm tổn thương chân tóc.

Đồng thời, việc làm sạch dầu da đầu quá nhiều cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của nang tóc và dễ dẫn đến tình trạng tóc hư tổn, rụng tóc. Vì vậy, chị em nên tránh gội đầu thường xuyên và chỉ gội đầu hai hoặc ba ngày một lần.

3. Ăn kiêng để giảm cân

Cùng với sự tăng lên của tuổi tác là lớp mỡ dưới da của chị em phụ nữ cũng tăng lên. Nhiều người thấy hình dáng của mình không còn thon gọn và cảm thấy tự ti. Họ sẽ cố gắng tìm cách giảm cân để cải thiện vóc dáng, họ thường lựa chọn những phương pháp giảm cân hiệu quả trong thời gian ngắn như ăn kiêng, nhịn ăn.

Ăn kiêng lâu dài không chỉ gây ra các triệu chứng như suy dinh dưỡng trong cơ thể, chậm trao đổi chất, rối loạn nội tiết… mà còn dễ gây cảm giác đói cồn cào, một khi lượng thức ăn ăn vào không thể kiểm soát được, béo phì và bệnh tật sẽ tìm đến.

4. Không thích uống nước

Hầu hết những người không thích uống nước đều có tình trạng da kém, uống ít nước sẽ khiến da chúng ta khô ráp, ruột cũng khô, nhu động ruột không được trơn tru, độc tố dễ tích tụ trong cơ thể. Các vấn đề như đốm, da vàng sẫm, mụn trứng cá và hôi miệng sẽ xảy ra.

Nếu bạn thường xuyên quên uống nước và không biết nên uống bao nhiêu nước, bạn có thể thử mua một cốc nước có dung tích lớn để đáp ứng lượng nước uống hàng ngày.

5. Thức khuya

Với nhịp sống hiện đại, nhiều người có thói quen ngủ muộn. Từ đó dẫn đến nhiều tác hại khôn lường cho sức khỏe và làn da. Trong đó, da sạm vì thức khuya là biểu hiện rõ rệt và dễ nhận thấy nhất. Có thể nói rằng, thói quen thức khuya sẽ khiến da lão hóa nhanh chóng, ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc của bạn. Đồng thời nếu cả thức khuya và sử dụng điện thoại thì ánh sáng từ điện thoại di động sẽ khiến làn da ngày càng thô ráp, quầng thâm mắt.

Ngoài ra, thức khuya thường xuyên còn dẫn đến rối loạn nội tiết ở phụ nữ, khiến da nhờn và nổi mụn, thậm chí có thể gây ra vết thâm, đẩy nhanh quá trình lão hóa ở chị em, những biểu hiện này chỉ sau 1 đêm cũng có thể thấy rõ.

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 30/11/2023 10:56 chiều

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago