Categories: Tin tức

Thành tích nổi bật của đội tuyển Jordan và Qatar trước trận chung kết Asian Cup 2023

Published by
Các cầu thủ Qatar mừng chiến thắng trước Iran ở bán kết Asian Cup 2023. (Nguồn:AP)

Trận chung kết Jordan và Qatar sẽ diễn ra trên sân vận động Lusail vào lúc 22h hôm nay (10/2). Jordan đang đứng trước cơ hội ghi tên vào lịch sử Asian Cup với tư cách lần đầu tiên giành được chức vô địch ngay lần đầu góp mặt ở chung kết.

Trên hành trình tiến đến trận chung kết lịch sử, Jordan chỉ để thua một trận trước Bahrain nhưng là trận thua “hợp lý.’

Sau thất bại đó, đội tuyển Jordan đã gây ấn tượng mạnh với chiến thắng khó tin 3-2 trước Iraq tại vòng 1/8, chặn đứng hành trình bất ngờ của đội bóng tân binh Tajikistan.

Tại tứ kết, Jordan đã có cuộc tái ngộ Hàn Quốc, đội nhiều duyên nợ và đang chiếm ưu thế trước họ về thành tích đối đầu với 3 thắng và 3 hòa.

Tuy nhiên, trong lần thứ 7 và trong trận đấu mang tính lịch sử, các cầu thủ Jordan đã thi đấu bùng nổ để giành chiến thắng 2-0 trước Hàn Quốc bằng các bàn thắng của Yazan Al-Naimat và Mousa Al-Tamari.

Chiến thắng này đưa Jordan vào trận bán kết đầu tiên trong lịch sử Asian Cup và có cơ hội rất lớn để bước lên bục vinh danh tại giải đấu này.

Thành tích ấn tượng của Jordan có công rất lớn của HLV Houssaine Ammouta và giờ tất cả người hâm bóng đá nước này đang rất mong đợi vị chiến lược gia người Morocco và các cầu thủ sẽ tiếp tục bay cao.

Tuy nhiên, để có thể đăng quang Asian Cup 2023, đội tuyển Jordan cần phải vượt qua đội chủ nhà Qatar đang được đánh giá rất cao và có phong độ ấn tượng.

Qatar là đương kim vô địch của giải đấu và chính là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất tính đến thời điểm hiện tại giải đấu năm nay.

Qatar đang thi đấu vô cùng ấn tượng và là đội duy nhất bất bại cho đến trước trận chung kết được chờ đợi tại sân vận động Lusail. Đội tuyển Qatar toàn thắng để giành ngôi nhất bảng A với 9 điểm tuyệt đối, ghi 5 bàn và không để thủng lưới lần nào.

Thành tích này giúp chủ nhà Qatar cùng với Iran là hai đội toàn thắng; cùng Thái Lan là những đội không để thủng lưới lần nào sau 3 lượt trận vòng bảng.

Tiếp nối thành tích ấn tượng đó, thầy trò HLV Tintin Marquez thi đấu bản lĩnh để ngược dòng thắng Palestine 2-1 tại vòng 1/8.

Họ loại đội Uzbekistan ở loạt sút luân lưu may rủi tại tứ kết và thắng thuyết phục Iran 3-2 ở bán kết để lần thứ 2 liên tiếp vào trận chung kết.

Nếu đăng quang Asian Cup 2023, đội chủ nhà Qatar sẽ trở thành đội tuyển thứ 5 giành chức vô địch ở hai kỳ liên tiếp.

Trong lịch sử giải đấu, 4 đội tuyển từng lên ngôi ở hai kỳ Asian Cup liên tiếp là Hàn Quốc, Iran, Saudi Arabia và Nhật Bản.

Hàn Quốc là đội vô địch ở hai kỳ Asian Cup đầu tiên vào các năm 1956 và 1960. Saudi Arabia (1984, 1988), Nhật Bản (2000, 2004), trong khi Iran thậm chí 3 lần liên tiếp (1968, 1972 và 1976).

Với những gì đã thể hiện, trận chung kết Asian Cup 2023 giữa Jordan và Qatar trên sân Lusail hứa hẹn rất hấp dẫn và căng thẳng. Đội bóng nào giành chức vô địch ở giải đấu năm nay đều hoàn toàn xứng đáng.

Trước cuộc so tài lần này, Jordan và Qatar từng có nhiều lần gặp nhau, với ưu thế đang nghiêng về phía đội chủ nhà Asian Cup 2023.

Qatar đã giành đến 7 chiến thắng trong 9 lần chạm trán Jordan. Đáng chú ý, cả 9 trận đấu đều khép lại với kết quả thắng-thua. Lần thứ 10 này cũng sẽ không ngoại lệ khi buộc phải có đội thắng đội thua để xác định xem đội bóng nào sẽ là nhà vô địch.

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng đã phân công trọng tài người Trung Quốc Ma Ning điều khiển trận chung kết. Trận đấu giữa Jordan và Qatar sẽ được trực tiếp trên VTV5 và FPT Play.

(theo Vietnam+)

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 11/2 và sáng 12/2: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 24 – Aston Villa vs MU; chung kết Can Cup – Nigeria vs Bờ Biển Ngà

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 11/2 và sáng 12/2: Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 24 – West Ham vs Arsenal, Aston …

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 10/2/2024, Lịch vạn niên ngày 10 tháng 2 năm 2024

Âm lịch hôm nay 10/2. Xem lịch âm hôm nay 10/2/2024? Lịch vạn niên 10/2/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng …

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 11/2/2024, Lịch vạn niên ngày 11 tháng 2 năm 2024

Âm lịch hôm nay 11/2. Xem lịch âm hôm nay 11/2/2024? Lịch vạn niên 11/2/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng …

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 11/2/2024: Tuổi Hợi công danh nhiều may mắn

Xem tử vi 11/2 – tử vi 12 con giáp hôm nay 11/2/2024 – Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất …

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 11/2/2024: Sư Tử chi tiêu hợp lý

Tử vi hôm nay 11/2/2024 của 12 cung hoàng đạo – Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, …

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 10/02/2024 3:32 chiều

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago