Categories: Phong Thuỷ

Thầy phong thủy lắc đầu “cây tài lộc đặt chỗ này tưởng đẹp nhưng lại là xung”, bảo sao hao tài tốn của

Published by

Trong phong thủy, loài cây này mang ý nghĩa tốt lành, mang lại tiền tài công danh, hỗ trợ gia chủ trong công việc làm ăn, mang lại thuận lợi may mắn, tốt lành. Cây tài lộc chịu được điều kiện khí hậu đất đai bình thường khắc nghiệt nên rất thích hợp cho trồng làm cây phong thủy, mang ý chí vươn lên vượt qua khó khăn. 

Cây tài lộc thường chỉ được trồng trong chậu cảnh cỡ nhỏ để bàn, không trồng to ra đất hoặc chậu to. Bởi thế tài lộc thường được trồng trong phòng khách, bàn làm việc, ban thờ. Nhiều người thường trồng chậu 3-5 cây để mang tính sinh sôi hội tụ, thể hiện sự giàu có sung túc, đủ đầy. Đi kèm với cây tài lộc thường là một lớp cỏ may mắn bên dưới để thể hiện sự may mắn đủ đầy. 

Vị trí tưởng đẹp mà lại xung khi đặt cây tài lộc

Ban thần tài: Nghe tới cây tài lộc là nghĩ tới tiền tài. Thế nên nhiều người cho rằng đặt tại vị trí Ban Thần Tài thì Song kiếm hợp bích, thần tài và cây tài lộc gia hộ giúp gia chủ ngày càng giàu mạnh hơn. 

Thế nhưng theo phong thủy điều đó không tốt, gây xung về ý nghĩa vai trò, giống như thờ 2 vị thần tài cùng 1 ban vậy. Thần Tài là thần linh giúp cai quản tiền bạc ngân khố, tài lộc. Cây tài lộc cũng ý nghĩa tương tự. Do vậy đặt cây tài lộc ở ban thần tài gây xung khắc về vai trò trách nhiệm, va chạm chồng chéo. Đặt như vậy về lâu dài cây dễ bị héo và hơn nữa đó là đại kỵ trong thờ cúng. Do đó nên tránh việc đặt cây Tài lộc đối diện Thần Tài.

Dưới đèn chùm: Đèn chùm mang năng lượng rất cao nên khi đặt cây tài lộc dưới ngọn đèn chùm thì năng lượng tài lộc bị triệt tiêu. Do đó khả năng thu hút tài lộc của cây tài lộc bị yếu đi mà nhiều người không biết. Hơn nữa điều này còn ảnh hưởng twois tài vận của gia đình vì tình trạng xung khắc gây ra năng lượng xấu trong nhà. Điều đó còn khiến bạn tăng chi phí tài chính cho các hoạt động gia đình. 

Đặt đối diện hoặc gần phòng tắm: Nếu bàn làm việc của bạn đối diện nhà tắm hoặc gần nhà tắm thì nên chú ý. Cây tài lộc đặt lên bàn làm việc ở vị trí này thì cũng là một đại kỵ bởi cây tài lộc là loại cây ưa nắng nhưng không ưa ẩm ướt, nếu để cây tài lộc gần nhà tắm trong thời gian dài, môi trường ẩm ướt sẽ không có lợi cho sự phát triển của cây. Hơn nữa tài lộc đặt gần phòng tắm bị khí âm nhà tắm xung khắc với thế dương của cây. Do đó xung khí xảy ra ngay trong nhà không cân bằng nên ảnh hưởng tới tài vận của gia chủ. 

Chọn lại vị trí chuẩn cho cây tài lộc thu hút năng lượng

Advertisement

Cây tài lộc là một cây phong thủy tốt lành, nhưng cần chú ý vị trí phù hợp cho cây này.

Theo phong thủy, cây tài lộc màu xanh nên thuộc hành Mộc. Do đó cây tài lộc đặt vị trí tốt nhất là hướng Đông Nam, hướng Nam và các góc phía Đông là những điểm phong thủy tốt nhất để đặt cây tài lộc. Ngoài ra thì cây tài lộc nên đặt ở các vị trí dưới đây nhằm “vẫy” tài lộc cho gia chủ:

Cửa ra vào: Cửa nhà là một vị trí quan trọng trong phong thuỷ, đây là khu vực rất quan trọng thu hút tài lộc. Cây tài lộc lại dáng nhỏ không làm chắn lối chặn luồng khí vào nhà. Đặt cây tài lộc ở đây giúp chặn luồng khí, ngăn ô uế, điều chỉnh cân bằng phong thủy trong phòng. Bạn có thể đặt cây tài lộc ở 2 bên cửa nhà để làm chậm dòng chảy của năng lượng, tạo ra một bầu không khí nhẹ nhàng và mời gọi hơn.

Đặt tại phòng khách: Phòng khách được xem là nơi hội tụ tài lộc của cả gia đình và cũng là nơi chiêu tài đón lộc và là nơi quây quần của gia đình. Vì vậy, đặt cây trong phòng khách vừa khiến không gian sinh động hơn, vừa giúp ngôi nhà thu được nhiều tài lộc, may mắn. Tuy nhiên nên tránh vị trí thẳng dưới đèn chùm nếu phòng khách có đèn chùm.

Đặt cây tài lộc tại phòng làm việc: Cây tài lộc đặt trong văn phòng hoặc không gian làm việc để mang lại sự thịnh vượng và dồi dào tài chính. Tuy nhiên cây tài lộc đặt ở đâu cũng cần phải nhớ chúng là cây cần ánh sáng.

Cây tài lộc là loại cây mang lại nhiều may mắn nhưng tuyệt đối nhớ nhé, vị trí đặt cây Tài lộc ở ban Thần Tài là vô cùng đại kỵ theo phong thủy.

*Thông tin có tính tham khảo chiêm nghiệm

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 04/12/2023 1:19 sáng

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago