Categories: Phong Thuỷ

Thầy phong thủy nói đừng để những thứ này cạnh cánh cửa chính kẻo tài lộc đi hết, gia đình đau ốm triền miên

Published by

Cánh cửa chính là nơi quan trọng để thu hút tài lộc và và lối ra vào, đón luồng khí vào nhà. Cửa cũng là nơi đón rước thần tài. Theo phong thủy khu vực cửa chính rất quan trọng. Do đó đặt đồ gì ở đây cũng cần xem xét kỹ lưỡng. Nếu bạn đang còn những vật này nay cạnh cửa chính thì cần di chuyển ngay tránh hao tổn tài lộc.

Để bình hoa gần cánh cửa

Rất nhiều gia đình cho rằng ở ngay cửa ra vào để bình hoa tươi hoặc hoa giả thì khi mở cửa về nhà sẽ gặp hoa thấy sự xinh đẹp thư thái. Nhưng trong quan niệm phong thủy thì điều này không tốt. Bình hoa nằm sát cánh cửa, mở cửa ra thấy bình hoa mang ý nghĩa thất thoát tình cảm gia đình, vợ chồng dễ chia rẽ lục đục, dễ có tình cảm ngoài luồng, phản bội. Do đó không nên trang trí bình hoa ở ngay gần khu vực cánh cửa nhé. 

Nếu muốn trang trí hãy đặt bình hoa ở trong phòng và không nên thẳng với cửa mà lệch cửa để khi vào tận trong nhà mới thấy bình hoa.

Để chậu cây to sát cánh cửa

Nhiều gia đình đặt chậu cây ngay cánh cửa ra vào vì muốn thấy màu xanh của cây lá. Nhưng theo phong thủy thì cách đặt này không hợp lý. Bởi cửa là nơi luồng khí lưu thông, đặt chậu cây kề bên cánh cửa sẽ cản trở lưu thông, nhất là khi đặt chậu cây to. Điều đó làm tăng âm khí cho khu vực trước nhà, ảnh hưởng tới dương khí  nên dễ ốm đau. 

Để chổi ở sát cánh cửa

Khu vực cửa không được phép để chổi quét nhưng nhiều nhà rất tiện tay quét xong thì đặt chổi ở đó. Thậm chí nhiều nhà chung cư nhỏ hẹp thì khu vực cánh cửa sẽ để tủ giày và chổi sẽ nhét vào khe giữa tủ giày và tường. Việc để chổi đứng ở đây  sẽ làm cản trở khi mở cửa, cán chổi rơi xuống kẹt vào cửa. Hơn nữa chổi quét bẩn mang xú uế đặt ngay cửa là chặn Thần tài vào nhà và làm tăng luồng khí âm phát tán ra ngôi nhà. Điều đó ảnh hưởng lớn tới tài lộc của gia đình, rước thêm xui xẻo. Hơn nữa để chổi ở gần cửa giống như việc sẵn sàng quét đi mọi thứ tài lộc ra ngoài. Vì vậy chổi tuyệt đối không để ở đây mà nên để nơi chứa đồ riêng, góc riêng và nếu chung cư thì nên để ở ban công góc.

Để máy giặt gần cửa

Nhiều nhà nhỏ, nên đặt máy giặt gần cửa để dễ thoát nước. nhưng theo phong thủy nước là tài vận, nếu bạn đặt máy giặt ở cửa ra vào và khi giặt quần áo bị chảy hết nước thì tài vận của bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Máy giặt nên được đặt ở vị trí  Đông hoặc Đông Nam là vì theo quan niệm phong thủy hai hướng này đều thuộc hành Mộc mà Thủy thì sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa. Đặt máy giặt ở vị trí này sẽ giúp gia đình êm ấm tài lộc dồi dào. Còn đặt ngay cửa ra vào rất dễ hao tổn tình cảm gia đình, hơn nữa ngay khi bước vào đã thấy những thứ này sẽ không thấy thoải mái cho gia chủ.

Thùng rác, túi rác

Nhiều gia đình cũng tiện đặt thùng rác túi rác ngay gần cửa ra vào. Kể cả có nắp đậy thì thùng rác túi rác cũng không nên đặt ở đây. Mặc dù điều đó đôi khi tiện cho bạn khi dọn dẹp và nhớ mang rác đi vứt mỗi khi ra ngoài. Nhiều nhà tận dụng cái góc cửa nhà để nhét thùng rác vào trông có vẻ gọn gàng khi ở cửa ra có thể che thùng rác nhưng về góc độ phong thủy thì chúng sẽ mang khí âm phát tán ra nhà và khu vực tài lộc ở cửa nên chặn lối thần tài mang xui xủi vào nhà và ảnh hưởng nghiêm trọng tới tài lộc.

Khu vực cánh cửa nhà rất quan trọng trong phong thủy, đó là nơi dẫn lối thần tài thu hút tài lộc, vì vậy khu vực này nên hạn chế để đồ, nên để thoáng để tạo cảm giác dễ chịu thông thoáng.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 27/11/2023 10:26 chiều

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago