Categories: Phong Thuỷ

Thờ cành phát tài phát lộc nên cắm mấy cành để thu hút tài lộc, may mắn?

Published by

Phát tài phát lộc hay còn gọi trúc phú quý, trúc phát tài, được người bán vào tuần rằm đặc biệt dịp cuối năm ngày Tết, với từng bó. Người mua mang về có thể cắm thủy sinh hoặc trồng vào chậu đất, cây dễ ra rễ và dễ trồng, phát triển xanh tốt. 

Thông thường cây cảnh phát tài phát lộc sẽ ra rễ sau nửa tháng cắm thủy sinh và xanh tốt quanh năm chỉ cần ánh sáng và không khí. 

Cây cảnh có thể phát triển cao nên người trồng sau đó sẽ cắt tỉa bớt rồi trồng lại. Khi cây vàng lá tức là bị thiếu nước, thiếu dinh dưỡng, ánh sáng, không khí thì cần đưa cây ra ngoài. 

Cây phát tài phát lộc trong phong thủy mang ý nghĩa tài lộc, cây mang lại may mắn cho gia đình và giúp gia chủ làm ăn phát đạt, phát tài, vạn sự hanh thông. 

Nhưng số lượng của cành phát tài phát lộc trong một bình, một chậu sẽ biểu trưng cho các ý nghĩa khác nhau. Vậy số lượng thờ nên là bao nhiêu? 

Bình 1 cành – ý nghĩa hợp nhất

Thông thường thì ít người trồng 1 cành 1 bình nhưng đôi khi bình nhỏ và bạn muốn chọn một cành to thì vẫn có thể trồng 1 cây. Bình 1 cành mang ý nghĩa hợp nhất, hòa hợp bảo vệ sự may mắn. Thông thường bình 1 cành sẽ được đặt tại ban Thần Tài hoặc trên bàn làm việc.

Bình 2 cành – mong điều tốt lành có đôi có cặp

Trồng 2 cây cành phát tài phát lộc mang ý nghĩa ước mong mọi chuyện suôn sẻ có đôi có cặp. Khi trồng 2 cây cảnh trong 1 bình thì bạn nên xem xét kích thước của bình để 2 cây vừa phù hợp đứng không bị rộng quá nhưng không quá chật làm ảnh hưởng sự phát triển của cây ảnh hưởng tới tài lộc. 

Bình 3 cành – vạn sự như ý

Số 3 trong phong thủy là con số đẹp, phát triển và may mắn. Trồng bình 3 cành phát tài phát lộc còn mang ý nghĩa nghĩa vĩnh cửu, thịnh vượng và trường tồn. Bởi thế cắm 3 cành phát tài phát lộc trên ban thờ mang ý nghĩa cầu mong sự trường tồn vĩnh cửu của gia đình, mong mọi điều tốt lành hạnh phúc

Bình 4 -5 cành – ngũ hành cân bằng

Trong phong thủy, số 4 tượng trưng cho vàng mang biểu tượng giàu có. Nhưng trong quan niệm sâu sắc của dân gian số 4 lại đồng âm với chữ tử nên hay bị kiêng. Do đó rất ít người chọn 4 cành. Vì vậy bạn nên chọn thành số 5 tượng trưng cho đất, đất có thể nuôi dưỡng vạn vật và cho cây cối phát triển. Sự sinh trưởng của vạn vật không thể tách rời đất. Số 5 thể hiện thịnh vượng may mắn, mong kiếm được nhiều tiền. Số 5 cũng đại diện cho ngũ hành, gia đình hòa thuận cuộc sống cân bằng các mặt. Bởi vậy số 5 là một số đáng để chọn. Hơn nữa cắm bình 5 cành cũng rất đẹp về hình thức. 

Bình 6 cành mọi việc đều suôn sẻ

Cắm bình 6 cành phát tài phát lộc có nghĩa là mọi việc suôn sẻ. Số 6 là số đẹp trong phong thủy thể hiện lộc phát. Số 6 thể hiện sự trơn tru, trồng 6 cành mang lại sự tài lộc thuận lợi làm ăn thành toại, mọi việc suôn sẻ. Đây cũng là số cành phát tài phát lộc nên chọn để đặt trên ban Thần Tài..

Bình 8 cành- phát đạt thành công

Con số 8 trong phong thủy cũng là một con số tài lộc đẹp. Số 8 làm ăn phát tài phát lộc. Số 8 rất hợp với bình phát tài phát lộc thờ tại công ty. 8 cành thể hiện làm ăn thuận lợi cửa hàng nhiều khách, làm ăn gặp may mắn thành công, suôn sẻ, giàu có nhân lên. Do đó nếu gia đình kinh doanh và công ty nên trồng 8 cành.

Bình 9 hoặc 10 cành – trường thọ hạnh phúc

Nếu bình 9  0 10 cành phát tài phát lộc mang ý nghĩa trường thọ và hạnh phúc gia đình. Đặc biệt số 10 thể hiện sự trọn vẹn hoàn hảo. 10 cành cũng là số lượng mà người bán thường bó. Do đó bạn cũng có thể chọn 10 cành nếu bình đủ rộng.

Lưu ý khi chọn số cành

Với ý nghĩa như trên thì hẳn là bạn đã biết nên chọn mấy cành cho hợp lý. Tuy nhiên số lượng cành cần phù hợp với bình. Bình quá lớn trùm lấp ban thờ thì lại không phù hợp. Bình nhỏ thì làm cây chật chội khó lên, dễ vàng lá lại mất lộc. 

Nếu trồng thủy sinh bạn cần chú ý thay nước để cây sạch phát tài lộc. Khi lá quá xanh tốt bạn có thể tỉa vợi lá cho phù hợp không quá um tùm rậm rạp.

Nếu cây phát tài phát lộc bị vàng lá thì cây đang thiếu dinh dưỡng, thiếu nắng, lúc đó bạn nên di chuyển bình ra ngoài để cây khỏe mạnh, tỉa lá vàng đi, nhớ cho thêm vài giọt dung dịch dưỡng cây. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 26/11/2023 9:59 sáng

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

3 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

3 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

3 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

3 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

3 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

3 tháng ago