Categories: Làm Đẹp

Trời lạnh, đổi bữa bằng cách làm thịt ngâm mắm siêu ngon, lạ miệng theo bí kíp của đầu bếp thông minh

Published by

Thịt lợn là loại thực phẩm rất phổ biến nhưng luộc, kho mãi cũng chán. Hãy đổi vị làm món thịt ngâm mắm nhé. Đây là món ăn phổ biến vào dịp cuối năm và Tết, đặc biệt khu vực miền trung. 

Miếng thịt ngâm mắm ngấm đượm vị ngắm, ăn mặn mặn ngọt ngọt, thịt mềm thơm hạt tiêu, đưa cơm và lạ miệng. Cuốn miếng thịt với chút bún tươi, rau sống, rau thơm chấm mắm tỏi ớt thì rất ngon. 

Món thịt ngâm mắm mang màu cánh gián hấp dẫn, bì mềm, mỡ trong thịt nạc thơm không khô. 

Chuẩn bị nguyên liệu:

1kg thịt heo. Bạn có thể ngâm thịt bắp giò cuộn, thịt chỉ, thịt nạc vai. Nhưng thịt ba chỉ ăn sẽ ngon mềm hơn, có cả mỡ, cả bì. Nếu bạn thích ăn nhiều nạc thì có thể chọn nạc vai. Nếu dùng thịt ba chỉ nên chọn đoạn có thớ thịt đều không bị rời rạc mỡ nạc.

500g đường đỏ

500ml nước mắm ngon

1 chén dấm gạo

Sả, ớt, tiêu xanh, hoa hồi, hành tím, tỏi, gừng

Cách làm thịt heo ngâm nước mắm

Bước 1. Sơ chế thịt lợn

Thịt mua phải là thịt mới, thịt còn đàn hồi, thịt thơm không thâm tái chảy nước. Không nên ngâm thịt đã đông lạnh. Thịt ba chỉ khi mua về cho vào ngâm nước lạnh hoặc nước muối nhạt, nước rượu gừng để thịt thôi ra chất bẩn, và hết tanh hôi. Sau khi ngâm tầm 30 phút thì bạn đem đi rửa sạch.

Sả bóc bớt lớp vỏ ngoài, rửa sạch, để ráo. Bổ dọc sả làm 4, nếu phơi héo được thì phơi héo.

Tỏi thái lát, phơi héo.

Hành tím nướng rồi rửa sạch.

Tiêu xanh, ớt rửa sạch.

Gừng rửa sạch, giã nhuyễn

Bước 2. Luộc thịt

Thịt sau khi ngâm thì rửa sạch, cho vào tô. Thêm đường, muối, gừng giã nhuyễn vào trộn cùng, ướp trong khoảng 30 phút cho ngấm. Sau đó đem rửa với nước.

Đun nước sôi, sau đó thả thịt vào, nước sôi lại thì bật bếp nhỏ liu riu cho thịt chín từ từ để thịt ngọt. Tránh đun lửa to thịt sẽ mất ngọt và sẽ bị khô. Tránh luộc thịt từ nước lạnh vị ngọt sẽ thôi ra nước. Luộc thịt chín vừa không nên chín quá kỹ thịt sẽ khô khi ngâm không ngon.

Chuẩn bị một chậu nước sạch có đá lạnh. Thịt chín vớt ra thả vào chậu nước lạnh để thịt trắng màu đẹp, giòn không bị nhũn. 

Sau đó tầm 10 phút thì vớt thịt ra để ráo thịt. Cho thịt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2-3 giờ đồng hồ.

Bước 3. Nấu nước mắm để ngâm

Cách làm nước mắm ngâm: Cho tất cả nước mắm, đường, hoa hồi, vào nồi rồi nấu tan, nhớ nguấy đều sau đó cho giấm vào. Nên nấu nước mới ngon và không bị váng. Còn nếu pha bằng nước nóng nước không sánh đậm. Nấu khoảng 5 phút cho nước sệt lại, trong lúc nấu nhớ nguấy cho đường không bị cháy đáy nồi. Sau đó sẽ cho sả, tiêu xanh, ớt cùng với hoa hồi, hành tím vào. Tắt bếp, để nguội.

Hũ thủy tinh rửa sạch lau khô, tránh để bị ướt nươc sẽ làm váng trong hũ ngâm.

Miếng thịt sau khi để trong tủ mát lấy ra dùng xiên xiên vài lỗ vào miếng thịt để khi ngâm nhanh ngấm gia vị hơn.

Cho thịt vào hũ, đổ nước ngâm phủ đầy miếng thịt, không để thịt nổi trên mặt nước. Ngâm thịt trong khoảng 1 tuần là có thể ăn được rồi. Sau khi ngâm xong, bỏ thịt trong ngăn mát tủ lạnh và thưởng thức dần nhé.

Nước mắm nên chú ý tùy loại mặn nhạt mà có thể gia giảm thêm bớt tùy theo khẩu vị gia đình

Thịt ngâm mắm là món ăn rất hấp dẫn, có vị mặn mặn của mắm, ngọt của thị, có thêm vị chua chua cay cay của giấm ớt tiêu, có hương thơm của tiêu và hoa hồi. 

Thành phẩm thịt ngâm xong vừa vị, miếng thịt trong không bị nhũn không có mùi lạ, không có nhớt.

Bạn có thể dùng thịt ngâm mắm ăn cùng với bún, cuộn với các loại rau gia giảm như chuối xanh, dứa, dưa chuột, rau thơm…

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 25/11/2023 5:28 chiều

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago