Categories: Làm Đẹp

Tưởng đơn giản nhưng 10 nhà thì 9 nhà làm sai khiến gà nứt da

Published by

Món gà luộc là món ăn thơm ngon được xuất hiện nhiều trong mâm cơm của gia đình Việt Nam. Đặc biệt trong những dịp lễ cỗ Tết thì món thịt gà là món ăn không thể nào thiếu được. Gà luộc tưởng đơn giản nhưng muốn thơm ngon vàng ươm da giòn sần sật thì bạn cần phải nhớ những bí quyết dưới đây:

Những sai lầm khiến gà luộc mất ngon

Luộc gà quá lâu chín kỹ

Nhiều gia đình do muốn chắc chắn thịt gà không bị sống, đỏ bên trong, nhiều người đun cả nửa tiếng, thậm chí hơn. Điều này dễ khiến thịt gà nát, nhạt. Cách đúng là sau khi cho gà vào nước ấm, đun lửa vừa cho tới khi sôi rồi giảm lửa để sôi lăn tăn tầm 5 phút là lật gà cho chín đều. Lúc này, bạn cũng nên hớt sạch bọt, cặn bẩn rồi đậy vung đun thêm vài phút cho sôi rồi tắt bếp, om tầm 5-10 phút.

Luộc gà với lửa quá to

Dù bạn luộc gà thả vườn hay gà công nghiệp thì khi nồi nước luộc đã sôi, bạn cũng nên chỉnh nhỏ lửa để gà có thể chín đều cả bên trong lẫn bên ngoài. Nếu để lửa to, khi bên ngoài đã chín thì bên trong vẫn còn sống, thậm chí lửa to dễ làm da gà rách ra, trông không còn đẹp mắt.

Luộc gà nhưng không bỏ muối khi luộc

Một trong những cách giúp luộc gà ngon là bạn có thể cho mắm muối vào cuối quá trình nấu nướng, tuy nhiên lúc đó, gia vị sẽ không ngấm vào gà nhiều khiến món ăn nhạt nhẽo. Đồng thời, khi luộc gà, bạn có thể cho một nhúm muối vào nồi nước ngay từ đầu để gà thêm đậm đà và thơm hơn rất nhiều. Đặc biệt, nếu nướng gà, bạn nên ướp một chút muối ngoài da khiến cho gà thơm ngon hấp dẫn ai cũng thích thú khi thưởng thức.

Không nêm gia vị khi luộc gà

Một trong những sai lầm khi luộc gà khiến cho món gà luộc nhạt vị là không cho muối khi luộc. Ai cũng biết muối và hạt tiêu không phải là những gia vị duy nhất bạn có thể nêm vào thịt gà. Khi luộc gà, ngoài muối, nhiều người còn cho thêm một củ gừng và một củ hành nướng đập dập thả vào để gà thơm và ngọt hơn. Nếu nướng hay rang gà, bạn có thể chà bơ và chanh vào gà, khiến gà có một hương vị rất thú vị.

Luộc gà bằng nước lạnh

Một trong những sai lầm khi luộc gà mà 10 nhà thì tới 9 nhà làm sai đó chính là bạn luộc gà với nước lạnh là cách hầu hết mọi người hay làm, nhưng sẽ khiến gà kém ngon khi chất ngọt béo trong gà bị nhạt đi khi đun lâu. Bạn cũng không nên luộc gà bằng nước đã đun sôi vì dễ khiến da gà nứt mà bên trong vẫn sống. Bởi vậy, khi luộc gà bạn nên luộc gà bằng nước ấm sẽ là vừa vặn nhất

Nước luộc gà cần phải được đun nước nóng vừa (khi bắt đầu bốc hơi) tầm 50-60 độ rồi cho gà vào luộc. Cách này sẽ khiến da gà săn lại ngay, gà dậy mùi thơm, ăn ngọt thịt. Có như vậy món thịt gà của bạn sẽ vô cùng hấp dẫn càng ăn càng thơm ngon. 

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 02/12/2023 4:53 chiều

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago