Categories: Làm Đẹp

Vì sao chậu hoa cúc vạn thọ đẹp, tên hay, nhiều công dụng và dễ trồng nhưng không nên trồng trong nhà?

Published by

Cúc vạn thọ, loài hoa đẹp nhưng thu hút côn trùng vào nhà

Cúc vạn thọ là loại hoa không chỉ đẹp rực rỡ, dễ trồng mà còn là vị thuốc và là rau ăn. Cây cúc vạn thọ sống được ở nhiều môi trường khắc nghiệt. Thế nên cúc vạn thọ được trồng làm cảnh ở nhiều nơi công cộng.

Cúc vạn thọ cũng là loại hoa có tên đẹp biểu trưng cho sự trường thọ, sức khỏe, sống lâu, cát tường.

Cúc vạn thọ loại hoa có nhiều công dụng nhưng có mùi hắc, và thu hút côn trùng

Cúc vạn thọ có mùi hương khá nồng nàn và hắc nên không thích hợp trồng trong nhà. Hơn nữa cúc vạn thọ là loài cây có thể thu hút nhiều côn trùng như ong, ruồi, ký sinh trùng, thu hút cả một số loại  côn trùng gây hại, truyền bệnh virus cho cây như bọ phấn, rầy chổng cánh để chúng không tấn công cây trồng.

Chính vì thế nếu trồng chậu hoa cúc vạn thọ trong nhà hoặc ở gần nơi sinh sống như ban công, cửa sổ thì có thể gây mùi khó chịu cho nhiều người và thu hút côn trùng về nhà.

Hơn nữa xa xưa cúc vạn thọ thường được trồng ở mộ nên thành cây âm dùng để viếng đám ma.

Bởi thế chậu hoa cúc vạn thọ trường được trưng ở công viên, lối đi, cổng nhà vào dịp Tết nhưng hạn chế mang chúng bày vào không gian trong phòng khách, cửa sổ, ban công.

Cúc vạn thọ thường được trồng ở công viên

Vị trí trồng cúc vạn thọ để được hưởng lợi

cúc vạn thọ không thích hợp trồng trong nhà nhưng bạn có thể trồng cúc vạn thọ ở sân vường, sân thượng nếu nhà bạn có vườn rộng. Cúc vạn thọ là loại cây cực kỳ hữu ích khi trồng xen giữa các luống rau, chậu rau. Đó là vì cúc vạn thọ có thể điều tiết các loại tuyến trùng gây hại cho cây. Bởi thế trồng cúc vạn thọ xen kẽ các loại rau sẽ giúp rau phát triển tốt hơn. Tuyến trùng xâm nhập trong đất, bám vào rễ cây làm rễ bị nghẽn mạch, phình to tạo nên các khối u sần hoặc bị hoại tử khiến cho khả năng hút nước và dinh dưỡng của cây bị giảm từ đó khiến cây sinh trưởng kém, còi cọc, vàng lá và chết. Khi có cúc vạn thọ trong vươn thì tuyến trùng sẽ giảm.

Cúc vạn thọ xen canh trong vườn rau sẽ rất có lợi

Cúc vạn thọ có đặc tính thu hút ong bướm, côn trùng nên cũng giảm tình trạng sâu bệnh cho các loại cây khác trong vườn.

Bởi thế mặc dù chậu hoa cúc vạn thọ đặt trước nhà hay trong phòng khách, phòng thờ không được dễ chịu nhưng khi trồng ở các ruộng rau, vườn rau, sân thượng có trồng rau thì chúng vô cùng hữu ích, giúp cho vườn thêm xanh đẹp và năng suất rau cao hơn, giảm sâu bệnh, giữ cho cân bằng sinh thái

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 17/03/2024 8:33 sáng

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

6 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

6 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

6 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

6 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

6 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

6 tháng ago