Categories: Tin tức

VTV5 VTV6 trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Nhật Bản (18h30 hôm nay), Asian Cup 2023

Published by

VTV5 VTV6 trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Nhật Bản (18h30, 14/1): Cập nhật các link trực tiếp trận Việt Nam vs Nhật Bản trên kênh VTV5 và FPT Play.

VTV5 VTV6 trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Nhật Bản

Tại Việt Nam, VTV5FPT Play là đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng trực tiếp Asian Cup 2023 và sẽ trực tiếp các trận đấu thuộc khuôn khổ giải này. Trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản sẽ được phát sóng trực tiếp trên VTV5 và FPT Play vào lúc 18h30 ngày 14/1.

HLV Troussier khẳng định ĐT Việt Nam có thể thắng Nhật Bản

Mở đầu buổi họp báo trước trận đấu, HLV Troussier lên tiếng: “Tôi tự hào khi có mặt ở đây, cùng đội tuyển Việt Nam dự giải. Chúng tôi hiểu Asian Cup là đấu trường danh giá nhất châu lục, được dư luận, truyền thông quan tâm và xem đây là cơ hội để thể hiện năng lực, trình độ của mình.

ĐT Việt Nam có độ tuổi trung bình vào diện trẻ nhất giải, nhưng tôi cảm nhận rất rõ khát khao ở các cầu thủ. Phóng viên Nhật Bản không biết cầu thủ Việt Nam cũng giống như cách đây hơn 20 năm, lúc đó tôi làm HLV Nhật Bản và họ không biết về cầu thủ Nhật Bản. Tôi tin rằng, sau trận đấu gặp đội tuyển Nhật Bản, mọi người sẽ biết đến cầu thủ của Việt Nam và sức mạnh thật sự của chúng tôi.

Tôi có kinh nghiệm làm việc với bóng đá Nhật Bản và hiểu rõ họ. Đây là đối thủ rất mạnh. Muốn giành kết quả tích cực trước Nhật Bản, các cầu thủ phải nỗ lực trên 100%. Nhưng tôi nói thế không có nghĩa loại trừ khả năng có bất ngờ. Chúng tôi có thể đá 10 trận và thua tới 9, nhưng vẫn có thể đạt kết quả tích cực ngày mai, thậm chí có thể thắng”.

HLV Troussier tin ĐT Việt Nam có thể gây bất ngờ. Ảnh: Hoàng Linh

Trọng tài Hàn Quốc bắt chính

Theo phân công của AFC, trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản sẽ được điều hành bởi trọng tài Kim Jong Hyoek. Trợ lý cho vị trọng tài người Hàn Quốc cũng là 2 đồng nghiệp đến từ xứ sở xứ kim chi gồm Yoon Jae Yeol và Park Sang Jun. Trọng tài bàn là ông Mooud Bonyadifard (Iran), còn tổ VAR gồm có các trọng tài Saeid Ghasemi (Iran), Kim Heegon và Ko Hyung Jin (Hàn Quốc).

Trọng tài Kim Jong Hyoek sinh năm 1983 và bắt đầu sự nghiệp của mình từ năm 2009. Vị trọng tài chính người Hàn Quốc này rất quen thuộc với bóng đá Việt Nam khi từng được mời sang Việt Nam tham gia điều hành Navibank Cup hồi năm 2011, và cũng trong năm đó, ông đã tham gia điều hành các trận đấu của bóng đá nam tại SEA Games 2011 ở Indonesia.

Trọng tài Kim Jong Hyoek là người quen với bóng đá Việt Nam

Chưa hết tại V-League 2022, vị trọng tài người Hàn Quốc này còn được mời sang điều hành trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp HAGL. Vị trọng tài đã bước sang tuổi 41 này rất được các fan Việt Nam thích thú vì nụ cười toả nắng sau những pha rút thẻ phạt.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 14/1 trên sân vận động Al Thumama (Doha, Qatar), nơi từng tổ chức các trận đấu của World Cup 2022, trong đó có trận tứ kết giữa Bồ Đào Nha và Morocco.

Nhận định trận Việt Nam vs Nhật Bản

ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận ra quân VCK Asian Cup 2023 gặp đối thủ cực mạnh Nhật Bản. Đối thủ của chúng ta sẽ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch giải đấu. Thầy trò HLV Troussier sẽ thi đấu tại bảng D cùng với sự góp mặt của Nhật Bản, Indonesia và Iraq.

Đây được dự đoán là vòng bảng rất khó nhằn trong lần thứ 5 tham dự giải đấu của các chiến binh sao vàng. Thành tích tốt nhất của ĐT Việt Nam tại đấu trường này chính là lọt vào vòng tứ kết năm 2007.

Việt Nam vs Nhật Bản

Thất bại 1-2 trước Kyrgyzstan trong trận giao hữu tại Qatar tiếp tục làm dấy lên những lo lắng về năng lực thi đấu của đội tuyển Việt Nam trước trận ra quân tại Asian Cup. Cuộc cách tân của HLV Troussier về nhân sự, chiến thuật và lối chơi vẫn chưa đem lại sự yên tâm qua kết quả thi đấu ở những trận đấu chính thức hay giao hữu gần đây. 

Sự vắng mặt của nhiều trụ cột vì chấn thương tác động phần nào tới chất lượng lối chơi. Ngoài ra, việc HLV Philippe Troussier trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm ở các giải lớn cũng có thể đem tới rủi ro hoặc sai số trong thi đấu. 

Đánh giá sự thể hiện qua 9 trận đấu kể từ khi chiến lược gia người Pháp dẫn dắt, ĐT Việt Nam có kết quả thất vọng khi phải đối đầu với đối thủ mạnh hơn. Đội bóng xứ sở hoa anh đào không chỉ vượt trội về trình độ qua vị trí trên bảng xếp hạng FIFA (17 so với 94), mà sở hữu năng lực thi đấu đã vươn ra khỏi châu Á. Do đó, một thất bại với cách biệt tối thiểu sẽ là mục tiêu mà chúng ta hướng tới.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Nhật Bản

Việt Nam: Nguyễn Filip, Thanh Bình, Việt Anh, Phan Tuấn Tài, Minh Trọng, Văn Thanh, Hùng Dũng, Thái Sơn, Văn Toàn, Quang Hải, Tuấn Hải.

Nhật Bản: Suzuki, Itakura, Watanabe, Hiroki Ito, Junya Ito, Ritsu Doan, Endo, Asano, Minamito, Nakamura, Ueda.

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 14/01/2024 9:33 sáng

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago