Categories: Phong Thuỷ

Vừa đẹp nhà lại mang lại may mắn, tài lộc

Published by

4 cây cảnh thịnh vượng Tết Giáp Thìn nhà giàu hay trưng: Vừa đẹp nhà lại mang lại may mắn, tài lộc Tết Giáp Thìn 2024, nếu muốn mang lại sự giàu có, may mắn và thịnh vượng cho gia đình trong một năm mới, bạn có thể chọn 4 cây cảnh dưới đây.

Hoa tươi và cây cảnh luôn là một phần không thể thiếu trong dịp Tết đến xuân về. Nếu muốn mang lại sự giàu có, may mắn và thịnh vượng cho gia đình trong một năm mới, bạn có thể chọn 4 cây cảnh dưới đây.

1. Cây quất

Trong phong thủy, quất mang ý nghĩa rất tốt lành, may mắn và tốt lành, đại diện cho điềm lành, đoàn tụ gia đình rất thích hợp trưng trong nhà những ngày Tết. Hơn nữa, cây quất có hình dáng đẹp, lá xanh như ngọc, quả vàng sai trĩu, tươi đẹp, tạo nên khung cảnh phồn hoa “cành đầy vàng”, mang đến trí tưởng tượng vô tận về vàng bạc, tài lộc.

Trong dịp Tết Nguyên Đán hoặc các lễ hội quan trọng khác, đặt một chậu quất trong phòng khách không chỉ có thể tăng thêm không khí lễ hội mà còn mang lại sự hòa thuận, hạnh phúc và sung túc cho gia đình.

Cây quất có thời gian trưng bày khá dài nếu như biết cách chăm sóc. Khi tưới nước cho cây cảnh phải vừa phải và giữ cho đất ẩm nhưng không bị úng.

2. Cây lựu

Cây lựu được người dân yêu thích bởi ý nghĩa phong thủy độc đáo và giá trị làm cảnh cao. Cây lựu có hoa rực rỡ, quả căng mọng mang ý nghĩa “nhà đông con cháu” và là biểu tượng của sự hòa thuận, thịnh vượng trong gia đình. Khi cây cảnh này đặt trong nhà có thể dùng làm vật trang trí, trang nhã, quý phái, giúp bạn thưởng thức hoa đẹp và trái ngon, đồng thời tạo ra bầu không khí ấm áp và hài hòa.

Người xưa thường trồng cây lựu ở trước nhà mang ý nghĩa cầu chúc cho gia đình ngày một giàu sang sung túc, hạnh phúc, bình an. Hơn thế nữa, quả lựu có hương vị rất thơm ngọt, được nhièu người ưa thích.

Việc chăm sóc cây lựu tương đối đơn giản. Cây cảnh có quả ngon này phải đặt ở nơi có ánh sáng, càng có nhiều ánh nắng thì cây sinh trưởng càng mạnh và cũng có thể làm tăng đáng kể số lượng đậu quả. Việc cắt tỉa phải vừa phải để duy trì hình dáng đẹp của cây lựu. Tỉa hoa và tỉa trái nhằm đảm bảo chất lượng của quả lựu, thường được thực hiện sau khi hoa nở và trước khi quả chín.

3. Cây hồng đá

Hồng đá là cây cảnh có quả tươi vàng hoặc cam đỏ, có giá trị trang trí rất cao. Quả của nó gần giống quả hồng nhưng nhỏ hơn, màu sắc cũng tươi sáng và sáng bóng hơn. Những quả vàng có hình dáng đẹp, trang nhã và độc đáo, có thể tạo ra bầu không khí cổ điển và trang nhã tại nhà.

Trong phong thủy, cây cảnh này tượng trưng cho sự giàu có và may mắn. Quả vàng của nó tượng trưng cho vàng bạc, tài lộc và sự giàu có. Vì vậy, cây cảnh này được coi là lá bùa may mắn, rất tốt cho phong thủy gia đình. Ngoài ra, cây cảnh hồng đá còn có ý nghĩa là nhiều con cái, nhiều phúc lộc, trường thọ và phú quý, giúp tụ tài, thu hút tài lộc, làm ăn phát đạt.

Có thể nói cây cảnh hồng đá đặc biệt hơn hầu hết các loại cây bonsai và có tuổi thọ cao hơn. Nếu để cây cảnh hồng đá trong nhà thì hàng năm cây sẽ đơm hoa kết trái, mang lại thịnh vượng cho gia đình.

Dù nhìn rất đẹp nhưng quả hồng đá lại không ăn được. Tuy nhiên, chỉ cần ngắm quả vàng lúc lỉu trên cành cũng no con mắt.

4. Cây phật thủ

Theo phong thủy, cây cảnh phật thủ có hương thơm thanh thoát có thể trừ tà, mang đến may mắn, tốt lành cho gia chủ, đón khách quý, mang đến tài lộc. Quả phật thủ được xem như là biểu tượng của bàn tay phật, ôm ấp và bảo bọc họ tránh khỏi tà ma, mang lại may mắn, thuận lợi, như ý. Chính vì vậy mà nhiều người Việt dùng phật thủ để trưng trên bàn thờ Phật, tổ tiên mong muốn lưu giữ thần Phật, tổ tiên trong nhà lâu hơn để phù hộ cho gia đình nhiều may mắn, an lành và no ấm.

Cây cảnh này trồng không khó. Phật thủ thích khí hậu ấm áp và ẩm ướt. Nó thích sự ấm áp và không chịu lạnh. Khi muốn trồng, bạn hãy sử dụng đất chua tơi xốp, màu mỡ, thoát nước tốt, tốt nhất là đất thịt pha cát để trồng cây cảnh. Trong thời kỳ sinh trưởng phải bón thêm phân, bón phân hợp lý và tưới nước kịp thời cho cây cảnh. Bên cạnh đó, người trồng phải cắt tỉa thường xuyên sau thời kỳ ra quả. Giữ cây cảnh trong nhà vào mùa đông, chỉ cần nhiệt độ trên 5 độ là cây cảnh có thể sống sót.

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 09/01/2024 12:55 chiều

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

3 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

3 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

3 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

3 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

3 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

3 tháng ago