Categories: Ẩm thực

Khi mua nho nên chọn quả “lỏng” hay “chặt”? Chênh lệch quá lớn, nhầm thì chua và không ngon

Published by

Trong khi đang vào mùa nho, chúng ta nên cân nhắc tiêu thụ nhiều hơn loại trái cây này, vì nho không chỉ cung cấp nhiều thành phần chống oxy hóa, axit hữu cơ, canxi, sắt, phốt pho và các nguyên tố vi lượng, mà còn có khả năng trắng da, cải thiện hương vị ẩm thực, giảm mệt mỏi và tăng cường hệ miễn dịch.

1. Nhìn vào bề mặt của quả nho

Nhìn thấy những quả nho trên cây nho, ta dễ nhận thấy mỗi quả đều phủ bởi một lớp chất bột màu trắng, được gọi là “bột quả,” đây là kết quả của quá trình tự nhiên trong quá trình phát triển của quả nho. Lớp bột này ban đầu rất đồng đều khi hình thành, nhưng sau khi được thu hoạch, nó sẽ dần giảm đi do quá trình vận chuyển và lựa chọn của con người.

Vì vậy, khi chúng ta mua nho, nếu thấy lớp bột trái cây trên bề mặt nho vẫn còn khá hoàn chỉnh, điều này cho thấy chùm nho này còn khá tươi ngon. Ngược lại, nếu thấy ít bột quả hơn trên bề mặt, nho sẽ có thời gian bảo quản lâu hơn nhưng độ tươi sẽ kém hơn.

2. Nhìn vào cuống quả

Thật đúng là có rất nhiều loại nho với màu da khác nhau, nhưng dù là đen, đỏ, xanh hay tím, cuống quả của chúng đều có màu xanh lục. Ngược lại, nếu bạn nhìn thấy cuống quả có màu vàng, đen hoặc co rút lại.

Điều này cho thấy độ tươi của chùm nho này có thể không cao và có khả năng quả bên trong đã hư. Do đó, khi chọn nho, việc đầu tiên cần làm là chọn những quả có cuống xanh, tươi tắn và không bị khô.

3. Nhìn vào sự phân bố của các hạt trái cây

Nho mọc thành từng chùm, và nếu quan sát kỹ, ta sẽ nhận thấy có chùm quả phân bố lỏng lẻo, còn có chùm phân bố chặt. Nhiều người có thói quen chọn những quả nho sát nhau vì tin rằng những quả như vậy có chất lượng tốt hơn và môi trường phát triển phù hợp hơn.

Thực tế cho thấy, nếu chú ý thêm, ta sẽ nhận ra rằng các quả nho được sắp xếp càng dày nhau thì có vị chua hơn, trong khi quả nho phân bố lỏng lẻo lại có vị ngọt hơn.

Nguyên nhân là trong quá trình sinh trưởng, hầu hết các quả nho được sắp xếp lỏng lẻo đều tiếp nhận được ánh sáng mặt trời, từ đó tự nhiên chúng tích tụ nhiều đường và có độ ngọt cao. Trái lại, khi sắp xếp chùm nho chặt chẽ, một số quả không thể tiếp nhận đủ ánh sáng mặt trời, dẫn đến chúng có hàm lượng đường thấp hơn và vị chua hơn.

Vì vậy, lần tới khi bạn mua nho, hãy thử chọn một chùm được sắp xếp lỏng lẻo để tận hưởng vị ngọt tự nhiên của quả nho.

4. Cảm thấy mềm và cứng

Nho không được xem là loại quả lâu bền, vì vậy khi mua, chúng ta nên tập trung vào việc chọn những quả còn tươi. Ngoài việc quan sát 3 điểm đã đề cập, ta cũng nên sờ nhẹ vào quả nho để kiểm tra độ mềm hay cứng của chúng, không cần phải sờ từng quả một. Nếu quả nho còn căng mọng và cảm giác cứng, thì nghĩa là chúng vẫn tươi ngon. Trái lại, nếu quả mềm, có thể là đã để lâu và mùi vị có thể đã thay đổi, do đó tốt nhất là không nên mua những quả như vậy.

Nho là loại trái cây khá mỏng manh và dễ bị hư hỏng trong quá trình lựa chọn. Vì vậy, chúng ta nên luôn tuân thủ nguyên tắc “nhìn mà không sờ, sờ phải nhẹ tay” khi chọn nho, tránh làm rơi hoặc dập nát những quả nho, nhằm đảm bảo không gây tổn thất cho người tiêu dùng.

Tác giả

  • Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

This post was last modified on 06/12/2023 6:34 sáng

Tôi là Phương Trinh, một chuyên gia nội dung các chủ đề Danh ngôn, Ẩm thực, Công Nghệ, Làm Đẹp, Phong Thuỷ. Tôi đã hoàn thiện quá trình học tập trong ngành Báo chí và đạt được chứng chỉ Hành nghề Báo chí. Với mục tiêu phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và viết lách, tôi luôn sẵn sàng đóng góp và chia sẻ giá trị cho cộng đồng thông qua nhiều dự án viết lách hấp dẫn và bài viết chất lượng. Hiện tại, tôi đang đảm nhiệm vị trí quan trọng là chuyên gia nội dung cho trang web danhngon24h.com. Tại đây, tôi đảm bảo rằng nội dung được cung cấp là chất lượng và đa dạng. Tôi đã đóng góp vào sự phát triển và thành công của trang web này qua việc viết các bài viết hấp dẫn và độc đáo.

Published by

Bài đăng mới nhất

4 món đồ skincare không cần phải chi quá nhiều tiền, để tránh rơi vào tình trạng “cạn ví” vì làm đẹp

Các món đồ làm đẹp chất lượng thường có chi phí khá đắt đỏ. Nhưng trên…

4 tháng ago

3 tuần tới đây, 3 con giáp bùng nổ tiềm năng, tích lũy tài lộc, danh lợi song toàn

Con giáp tuổi HợiTheo tử vi 12 con giáp năm 2024, người tuổi Hợi rất…

4 tháng ago

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 18/3/2024

BNEWS Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 18/3, sáng mai 19/3, các…

4 tháng ago

4 mẹo đơn giản chống lão hóa cho làn da giúp bạn trẻ đẹp hơn chục tuổi

Bắt đầu ngày mới với Vitamin C & Kem chống nắng Vào buổi sáng, da…

4 tháng ago

4 tuổi vượt qua bể khổ, tài lộc rực sáng, kiếm tiền dễ như trở bàn tay

Tuổi Tỵ Người tuổi Tỵ khéo léo, chân thành và tận tụy với công việc.…

4 tháng ago

MU thắng siêu kịch tính Liverpool

Link xem trực tiếp Chelsea và Leicester (19h45, ngày 17/3), FA Cup mùa 2023/2024 Báo…

4 tháng ago